"ตร.-นักข่าว"ระดมทุนแจกถุงพอใจ-พอเพียงสู้โควิด-19

2020-05-05 19:10:22

"ตร.-นักข่าว"ระดมทุนแจกถุงพอใจ-พอเพียงสู้โควิด-19

Advertisement

รอง ผบช.ก. ร่วมกับ ชมรมนักข่าวกองปราบปราม จัดทำถุง "พอใจ-พอเพียง" ช่วยชาวบ้านต้านวิกฤตไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 นายวัสยศ งามขํา ประธานชมรมนักข่าวกองปราบปราม, นายกิตติพงศ์ นโรปการณ์ แห่งเว็บไซต์ Police News Varieties, นายชนาธิป กฤษณสุวรรณ ผู้บริหารหนังสือ Cop's Magazine และนายสุรชัย นิโครธานนท์ ที่ปรึกษาชมรมนักข่าวกองปราบปราม ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็น ไปมอบให้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. เพื่อจัดทำถุงยังชีพ “พอใจ-พอเพียง” ตามโครงการต้านภัยโควิด-19 ที่ร้านพอใจ ถนนพิบูลสงคราม ซอย 9 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ปกติจะแจกข้าวกล่องที่บริเวณตลาดดอกไม้ยอดพิมาน ปากคลองตลาด ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. ทุกวันอยู่แล้ว แต่หลายคนที่ขอข้าวกล่องเพิ่ม หรือวนต่อแถวใหม่ เพราะมีคนในครอบครัวอีก 2-3 ชีวิต จึงผุดไอเดียมอบถุงยังชีพ "ถุงพอใจ-พอเพียง" สำหรับ 1 สัปดาห์ ต่อ 1 ครอบครัว โดยภายถุงมีข้าวสาร 3 กิโล, ไข่ไก่ 15 ฟอง, ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง, ผักดอง 2 กระป๋อง, โจ๊ก 2 กล่อง, น้ำตาล 1 ถุง, น้ำปลา, น้ำมัน, และแอลกอฮอล์เจล อย่างละขวด โดยถุง "พอใจ-พอเพียง" จะมีการเปลี่ยนแปลงตามของที่ได้รับบริจาค




ด้าน นายวัสยศ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนทุกอาชีพได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก ชมรมนักข่าวกองปราบฯ จึงช่วยกันระดมทุน เพื่อแบ่งปันสิ่งของไปแจกจ่ายไปยังชาวบ้านผ่าน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ซึ่งมีระบบการจ่ายแจกที่ปลอดภัย และได้รับอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้จะมีการบริจาคอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

สำหรับทั้งนี้ผู้ที่เดือดร้อนจากการแรพ่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถไปลงชื่อขอรับถุง "พอใจ-พอเพียง" โดยให้ไปติดต่อผ่านชุดมวลชนสัมพันธ์ สน.พระราชวัง เพื่อรับคูปองนำมาแลก "ถุงพอใจ-พอเพียง" โดยจะเริ่มบริจาคถุงยังชีพครั้งแรกในวันศุกร์ ที่ 8 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป