ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม ล่า! "กลุ่มพรานป่า" ยิงเจ้าหน้าที่ฯ

2020-05-05 18:00:29

ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม ล่า! "กลุ่มพรานป่า" ยิงเจ้าหน้าที่ฯ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดม กำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาลงพื้นที่ตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มนายพรานที่ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 พ.ค. พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ประมาณ 50 นาย ได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุกรณีที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาจำนวน 3 นาย ได้ออกลาดตะเวนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้พบกับกลุ่มนายพรานจำนวน 3 คนที่มีอาวุธปืนยาวไม่ทราบขนาดจำนวน 3 กระบอก พร้อมกับอุปกรณ์ในการเดินป่า เสบียงอาหาร ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและขอตรวจค้นทำให้กลุ่มนายพรานพยายามหลบหนี รวมทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่นานประมาณ 30 นาที

หลังจากเสียงปืนสงบลงกลุ่มนายพรานได้อาศัยความชำนาญป่าหลบหนีไป จากการตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาชื่อ นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าบริเวณข้างลำตัวเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาได้วิทยุขอความช่วยเหลือทันที ซึ่งกรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในจุดที่เกิดเหตุได้บางส่วน โดยจะต้องนั่งเรือและเดินเข้าไปในป่าอีกประมาณ 5 กม. พร้อมกับได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาเร่งติดตามตัวกลุ่มนายพราน ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ




ทั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน พร้อมขอให้ผู้ที่ก่อเหตุมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการใช้ความรุนแรงทางเจ้าหน้าที่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันตัว