แม่ตายได้ 3 วัน "อีร์ฟาน ข่าน" นักแสดงอินเดียมุสลิม สิ้นชีวิตตามมารดา !!

2020-05-05 16:55:00

แม่ตายได้ 3 วัน "อีร์ฟาน ข่าน" นักแสดงอินเดียมุสลิม สิ้นชีวิตตามมารดา !!

Advertisement

สุดเศร้าคละเคล้าเหลือเชื่อ "Irrfan Khan" นักแสดงบอลลีวูดชื่อดังจากเรื่อง Slumdog Millionaire , Life Of Pi เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง หลังจากแม่เพิ่งจากไปเมื่อ 3 วันก่อน ...



"อีร์ฟาน ข่าน" ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแสดงชาวอินเดียที่ประสบความสำเร็จทั้งในอินเดียและระดับอินเตอร์ โดยชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการเล่นฉากสั้นๆ ในภาพยนตร์ Salaam Bombay! (1988) โดยนักแสดงดังบอลลีวูดชื่อดัง เสียชีวิตลงด้วยวัย 53 ปี เมื่อวันพุธที่ 29 เม.ย. ซึ่ง "ข่าน" เป็นนักแสดงที่โด่งดัง ผลงานของเขาที่เป็นที่รู้จักได้แก่ Slumdog Millionaire , Life Of Pi และ The Lunch Box






โดยก่อนหน้านี้ในปี 2561 "อีร์ฟาน ข่าน" ถูกพบว่าป่วยเป็นเนื้องอกที่ต่อมไร้ท่อ (neuroendocrine tumor)  ซึ่งเป็นโรคที่เกิดได้ยากมาก และในเวลาต่อมา เขาเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอน เพื่อรักษาอาการป่วย และนั่นทำให้ส่งผลกระทบต่อเซลล์ ที่ทำหน้าที่ปล่อยฮอร์โมนเข้าสู่กระแสเลือด จนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลที่อินเดีย





ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อีร์ฟาน ข่าน ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อลำไส้ใหญ่ ในวันที่ 29 เม.ย. ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยมีครอบครัวคอยอยู่ดูใจจนถึงวาระสุดท้าย ซึ่งเป็น 3 วันให้หลัง หลังการเสียชีวิตของ "ซาอิดา เบกุม" มารดาของเขา เมื่อ 25 เม.ย. 63 ที่เมืองจัยเปอร์ แต่ "ข่าน" ไม่สามารถไปเตรียมพิธีศพได้ เพราะมาตรการล็อกดาวน์ปิดเมือง 





อย่างไรก็ตาม ในปี ค.ศ. 2011 "อีร์ฟาน ข่าน" ได้รับรางวัล Padma Shri ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดลำดับที่ 4 ของอินเดีย ที่จะมอบให้แก่ผู้ที่สร้างสรรค์ความก้าวหน้าให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่โลกต้องสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าของโลกไปอีกคน ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วย