“วัดพระธาตุพนม” งดจัดกิจกรรม คุมเข้มคัดกรองทำบุญวันสำคัญ (คลิป)

2020-05-05 12:35:24

“วัดพระธาตุพนม” งดจัดกิจกรรม  คุมเข้มคัดกรองทำบุญวันสำคัญ (คลิป)

Advertisement

นครพนมเข้มกักตัวแรงงานกลับจากภูเก็ต ส่ง อสม.ติดตามอาการวันต่อวัน ขณะที่วัดพระธาตุพนมประกาศงดจัดกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาว “วิสาขบูชา”

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด ลงพื้นที่ ตรวจสอบคัดกรอง ติดตามอาการของแรงงานที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ส่งรถบัสเที่ยวพิเศษไปรับ กลับมาถึงเที่ยวแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวน 23 ราย ซึ่งได้มอบหมายให้ ทาง ทีมคัดกรองเฝ้าระวัง ร่วมกับ อสม. ลงพื้นที่ ติดตาม ตรวจสอบดูอาการใกล้ชิดวันต่อวัน หลังได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้มีแรงงานที่กลับจากภูเก็ตกลับมาเป็นรอบที่ 2 ในวันนี้ ประมาณ 50 คน ซึ่งทางจังหวัดนครพนมได้ประสานการช่วยเหลือไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือแรงงาน หรือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบต้อการกลับมาภูมิลำเนา ที่ จ.นครพนม เนื่องจากมีปัญหาการเดินทางข้ามจังหวัด อีกทั้งมีเส้นทางไกลกว่า 1,500 กิโลเมตร บวกกับช่วงเคอร์ฟิว ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้สะอวก รวมถึงมีปัญหาค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกันในส่วนของสถานที่สำคัญ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร องธาตุพนม จ.นครพนม ทางจังหวัดนครพนม ได้ มีมาตรการเข้ม โดยเฉพาะในช่วงวันสำคัญทางศาสนาวิสาขบูชาได้ งดให้มีการจัดกิจกรรมสำคัญ ที่จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด นอกจากนี้ยังได้ มีการตรวจสอบตั้งจุดตรวจคัดกรอง ในพื้นที่วัดเพื่อคัดกรอง ประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมากราบไหว้ ซึ่งทางวัดยังอนุญาต ให้สามารถเข้าทำบุญกราบไหว้ได้ แต่งดการจัดงานกิจกรรม