ฮือฮา! ทายาท 7 ขวบ “ต่อ ท่าแพ” ขายของโบราณผ่านเฟซบุ๊ก

2020-05-04 12:35:22

ฮือฮา! ทายาท 7 ขวบ “ต่อ ท่าแพ” ขายของโบราณผ่านเฟซบุ๊ก

Advertisement

เชียงใหม่ฮือฮาเด็ก 7 ขวบ ไม่ได้ไปเรียนเพราะเหตุการณ์โควิด-19 รื้อของสะสมโบราณเอามาขายเองผ่านเฟสบุ๊ก สร้างรายได้ช่วยครอบครัว

วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเป็นที่ฮือฮาในกลุ่มคนสะสมของเก่าของโบราณอย่างมาก กรณีพ่อค้าขายของเก่าในโลกออนไลน์เฟซบุ๊กคนนี้มีวัยเพียง 7 ขวบเท่านั้น แต่สามารถขายของติดต่อลูกค้าและแพ็คของส่งลูกค้าด้วยตัวเอง ซึ่งน่าทึ่งอย่างมาก จนได้รับฉายา เจ้าชายน้อยวินเทจ

หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 14/10 ซอยสุดใจ 2 หมู่ 1 ถนนคันคลองชลประทาน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบเด็กคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.วิวรธน์ชัย โอจรัสพร อายุ 7 ขวบ หรือน้องเตอร์ติส นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยระดับประถม กำลังเลือกของเก่าของโบราณกับคุณพ่อ คือนายมงคลรัฐ โอจรัสพร อายุ 43 ปี หรือชื่อในวงการของโบราณของสะสม คือ “ต่อ ท่าแพ” หรือต่อ แฟนพันธุ์แท้น้ำอัดลม โดยน้องเตอร์ติสได้ตอบกลับลูกค้าทางข้อความเฟซบุ๊กและไปเลือกสินค้ามาแพ็คเองอย่างคล่องแคล่ว โดยเขียนชื่อลูกค้าผู้รับด้วยตัวเอง พร้อมทั้งช่วยพ่อ ในการแกะสินค้าที่มีคนมาส่งให้ หรือนำสินค้าไปส่งที่สำนักงานไปรษณีย์อย่างชำนาญ โดยเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเห็นน้องมาส่งของกับคุณพ่อตั้งแต่เล็กๆคุ้นเคยกันดี




นายมงคลรัฐ โอจรัสพร อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายคือน้องเตอร์ติสนั้น จะคลุกคลีกับงานของตนเองมาแต่เด็ก เพราะตนเองเป็นนักสะสมของเก่าของโบราณและยังจำหน่ายในโลกออนไลน์ด้วย โดยเริ่มมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เปิดเฟซบุ๊กให้เค้าขายของเอง ซึ่งเค้าก็ทำได้ การแพ็คของขาย จนติดต่อรับโอนเงิน ส่งของให้ลูกค้า ซึ่งในช่วงนี้เด็กปิดเทอม และก็หยุดยาวช่วงสถานการณ์โควิด19 ด้วย ตนเองจึงให้ลูกได้ทำงานอดิเรกซึ่งหาเงินได้เอง และลูกตนก็สนใจด้านนี้ด้วย ได้เรียนรู้การทำอาชีพเรียนรู้ประสบการณ์ แต่งานหลักของลูกชายก็คือการเรียน ให้ได้เรียนรู้มีรายได้มีประสบการณ์การจากการค้าขาย โตมาก็มีวิชาติดตัวไป