รวบ! 3 โจ๋หนองคาย ซิ่งกระบะเข้ากรุงฝ่าเคอร์ฟิว

2020-05-04 11:40:34

รวบ! 3 โจ๋หนองคาย  ซิ่งกระบะเข้ากรุงฝ่าเคอร์ฟิว

Advertisement

ตำรวจสมุทรปราการรวบตัวสามวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่สนประกาศเคอร์ฟิว ซิ่งกระบะจากหนองคายเข้ากรุงแวะดื่มเหล้า เจอ 3 ข้อหาหนัก

วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจเคอร์ฟิวและจุดคัดกรองโควิด ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อคัดกรองผู้ใช้เส้นทาง ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หนองคาย ที่มีชายและหญิงนั่งมาในรถรวม 3 คน ได้ขับเข้ามาในด่านจุดคัดกรอง จึงเชิญตัวลงมาตรวจสอบเอกสารพบว่า ไม่มีใครพกบัตรประชาชนและเอกสารทางราชการ รวมถึงเอกสารการยกเว้นออกนอกเคหสถานที่ทางราชการออกให้แต่อย่างใด จึงคุมตัวมาสอบถามและตรวจวัดแอลกอฮอล์ คนขับซึ่งเป็นชายวัย 21 ปี พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด

จากการสอบถามทั้งสามคนได้ทราบว่า เดินทางมาจาก จ.หนองคาย เพื่อเข้ามาหางานทำโดยขับรถมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา และมาถึงสมุทรปราการในช่วงเย็นจึงไปซื้อเหล้ามานั่งดื่มกันและเช่าห้องพักในย่านสำโรง จนกระทั่งดึกจึงขับรถมาเพื่อที่จะไปส่งน้องชาย ในย่านบางพลี เจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ารู้หรือไม่ว่า มีการประกาศราชกิจจานุเบกษาห้ามออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็นและยังห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. เจ้าตัวอ้างว่าพอรู้อยู่




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวว่า ขัดคำสั่งออกนอกจังหวัดโดยไม่มีเหตุอันควรตามคำสั่งประกาศราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 5) ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไป จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 และฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ส่วนคนขับถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อคือขับรถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย