ความอดทนคือยาขม “ศรราม” เผยคำสอน “ป๋าเดียร์” แนะแนวทางแก้ปัญหาชีวิต ในวันที่พ่อยังอยู่

2020-05-04 11:30:24

ความอดทนคือยาขม “ศรราม” เผยคำสอน “ป๋าเดียร์” แนะแนวทางแก้ปัญหาชีวิต ในวันที่พ่อยังอยู่

Advertisement

จำได้ไม่มีวันลืม “ศรราม” ระลึกถึงคำสอน “ป๋าเดียร์ ชุมพร” ในวันที่พ่อยังอยู่ พร้อมเผยแนวทางการแก้ปัญหาชีวิต บอก ‘ความอดทนคือยาขม ผลของมันคือขนมหวาน’


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่พ่อลูกที่มีความผูกพันและความสิทสนมกันไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม “ศรราม เทพพิทักษ์” และ “พ่อเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์” หรือที่หนุ่มศรรามมักเรียกว่า “ป๋าเดียร์” นักแสดงรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับ ซึ่งนอกจากความสนิทสนมของพ่อลูกแล้วนั้น ศรรามก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่ทั้งรักและเทิดทูนคุณพ่อสุดๆ




ล่าสุด (3 พ.ค. 2563) ก็ได้เห็นหนุ่มศรราม นำภาพเก่าที่เคยถ่ายพร้อมหน้าพร้อมตากับคุณพ่อและคุณแม่ มาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้เผยข้อความคำสอน ที่คุณพ่อบอกกับเจ้าตัวไว้ว่า...




“ภาพนี้เด้งขึ้นมาบน Facebook... เลยทำให้นึกถึงคำสอนของป๋า ป๋าเคยบอกว่า "เวลาที่เชือกมันถูกมัดปมแน่น ยิ่งพยายามแก้ก็ยิ่งแน่น ยิ่งดิ้นก็ยิ่งมัดแน่น บางทีอาจต้องรอเวลาเผื่อให้เชือกมันคลายตัวเอง หรือบางทีอาจจะเอาเชือกไปแช่ไว้ในน้ำเพื่อให้คลายตัวลงแล้วค่อยแก้ เฉกเช่นเดียวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตหรือปัญหาไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ เราต้องอดทน นิ่ง สงบ มีสติ อยู่นิ่งๆเพื่อรอเวลาและโอกาสที่จะคลี่คลาย...






เมื่อก่อนตอนป๋าอยู่ มีปัญหาอะไรก็ถามป๋า ป๋าก็จะให้คำปรึกษาให้แก้ไขหรือหาทางออก ผมเชื่อว่าป๋าคอยมองผมอยู่เสมอและคอยคุ้มครองวีจิ วันนี้ผมเป็นพ่อคนแล้ว ผมเข้าใจในความเป็นป๋าที่เลี้ยงดูผมเป็นอย่างดีตามกำลังอย่างพอเพียงและเพียงพอ มีคุณธรรมและจริยธรรม ดูแลและคุ้มครองวีจิด้วยนะครับป๋า"....

"ความอดทนคือยาขม ผลของมันคือขนมหวาน" ..... . คิดถึงป๋า #รักป๋ามากกว่าชีวิต #ครอบครัวเทพพิทักษ์ #ติดดินแต่บินได้ #NTveeji2213 @mama_veeji @veeji_theappitak @sornramfanclub”

ซึ่งหลังจากที่หนุ่มศรรามได้เผยภาพดังกล่าวออกไปแล้วนั้นก็ มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์บอกคิดถึงป๋าเดียร์ของหนุ่มศรราม และคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าตัวและครอบครัวกันไม่น้อยเลยทีเดียว





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @sornram_theappitak