ไม่ปล่อยให้ลอยนวล “บุ้ง-เวฟ” เตรียมเอาผิดคนโกงหน้ากากฯ หลังสั่งซื้อนำไปบริจาค คนขายดันชวดเงินหนี

2020-05-04 09:45:40

ไม่ปล่อยให้ลอยนวล “บุ้ง-เวฟ” เตรียมเอาผิดคนโกงหน้ากากฯ หลังสั่งซื้อนำไปบริจาค คนขายดันชวดเงินหนี

Advertisement

ไม่ยอมเป็นเหยื่อ ! “บุ้ง ใบหยก – เวฟ วิภพ” สั่งซื้อหน้ากากฯ ออนไลน์ ตั้งใจนำไปบริจาคดันโดนโกง รอข้ามวันยังของยังไม่มา-เงินไม่ได้คืน เตรียมเดินหน้าขึ้นสน. เอาผิดคนโกง 


ทำเอาเกิดอาการค่อนไปทางหัวร้อนทั้งสามี-ภรรยา เลยก็ว่าได้ หลังจากที่นักธุรกิจสาวคนดัง “บุ้ง สะธี” หรือ “บุ้ง ใบหยก” ภรรยาของนักแสดงหนุ่ม “เวฟ วิภพ บางยี่ขัน” หรือ “เวฟ สาริน” ได้ติดต่อขอซื้อหน้ากากฯ กับพ่อค้าทางออนไลน์รายหนึ่งเพื่อที่จะนำไปบริจาคสู้กับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ แต่พอจ่ายค่าสินค้าไปแล้วครึ่งหนึ่ง ดันไม่มาส่งของตามที่ตกลงกันไว้ ฝั่งคนขายก็โย้เย้ไปมาจนหายเงียบไปดื้อๆ 






งานนี้หนุ่ม เวฟ เลยไม่ขอทน เพราะคิดว่าทั้งเจ้าตัวและภรรยาน่าจะเข้าข่ายโดนโกง เลยนำหลักฐานการโอนเงินไปยังบุคคลดังกล่าวมาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับข้อความบอกว่า...

“ใครรู้จักคนชื่อนี้ นามสกุลนี้ บอกให้เอาแมสก์ที่สั่งมาส่งด่วน ถ้าไม่ส่งก็โอนเงินคืนมา บอก 5 นาทีจะถึง นี่กูรอมา 3 ชั่วโมงละ ไลน์ไปก็ไม่อ่าน หายเงียบเลย ของจะเอาไปบริจาคนะโว้ย เอ่อ....หรือเมียผมโดนโกงวะ. ดีนะไม่โอนเต็มจำนวน”






ซึ่งก็ดูท่าว่าพ่อค้าแมสก์ให้กับสองสามีภรรยาคู่นี้นั้น จะเงียบหายไร้การติดต่อไปเลย

ล่าสุด (3พ.ค. 2563) “บุ้ง ใบหยก” ก็ได้เผยภาพจากเว็บไซต์ blacklistseller จึงพบว่ามีคนที่โดนโกงเช่นเดียวกับเจ้าตัว ซึ่งบางคนก็เสียหายเป็นหมื่นเลยทีเดียว งานนี้สาวบุ้งก็ได้โพสต์บอกถึงบุคคลดังกล่าวให้รับผิดชอบโดยการคืนเงิน เพราะไม่อยากเป็นเรื่องใหญ่จนต้องให้ตำรวจไปหิ้วตัว




โดยเจ้าตัวก็ยังได้เผยว่าจะดำเนินตามกฎหมายโดยการเดินทางไปแจ้งตำรวจที่ สน.พญาไท ในวันจันทร์นี้ (4 พ.ค. 2563) ซึ่งสาวบุ้งก็ได้เผยข้อความไว้อย่างละเอียดว่า...




“ท้อใจมาก!! สังคมมีคนแบบนี้ ใครรู้จักครอบครัวของคุณ…….และครอบครัว น่าจะทำกันทั้งครอบครัว เบอร์โทร .... ตั้งใจซื้อไปบริจาค ให้ผู้ช่วยไปหา คุยก่อนส่งคือเครดิตดีมากแน่นมาก ผิดที่ไม่ได้เช็คเว็บไซต์ blacklistseller ให้เค้าคืนเงินด้วยนะคะ ยอดอาจไม่เยอะมากเพราะซื้อจากหลายที่ แต่คนอื่นโดนเยอะหลักหมื่น ให้เค้าคืนเงินเหอะ อย่าให้เรื่องใหญ่จนตำรวจไปหิ้วตัวเลย วันจันทร์ จะไปแจ้งความที่ สน.พญาไท ใครเคยเจอครอบครัวนี้โกง มาแจ้งความพร้อมกันได้ ติดต่อ @nunthamonwan ได้เลยนะคะ”




ทั้งนี้ วันเดียวกัน (3 พ.ค. 2563) “เวฟ วิภพ” ก็ได้งัดหลักฐานการสนทนาผ่านระหว่างภรรยาและพ่อค้าออนไลน์รายดังกล่าว พร้อมทั้งหลักฐานการโอนเงิน การโกงต่างๆ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับข้อความเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวบางส่วนของคนโกงไปว่า...






“รบกวนตามหาคน และแจ้งเตือนครับ ชื่อ.... จากการค้นประวัติ จบการศึกษาจาก ปริญญาตรี พิเศษ จากมหาวิทยาลัยบูรพา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในปี 55 ครอบครัวผมและทางครอบครัวใบหยก ได้ทำการสั่งซื้อหน้ากากเพื่อไป “บริจาค” กับ นาย.... ซึ่งน่าจะเป็นพี่น้องกับนาย.... ซึ่งเราได้ทำการซื้อขายและโอนมัดจำเข้าบัญชีนาย....




หลังจากที่นาย.... ได้รับเงินและแจ้งว่าทำลังส่งแมสก์มาให้ หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ ไม่สามารถติดต่อเพื่อเอาเงินคืนและไม่ได้รับของตามที่สั่งไว้ ฝากเพื่อนร่วมชั้น หรือคนรู้จักแจ้งให้คืนเงินด้วยครับ ก่อนที่จะเป็นคดีความ หรือแจ้งเป็น blacklistseller ไว้ในที่นี้ก่อนครับ ไม่อยากให้คนอื่นโดน ขอบคุณครับ

ถึงจำนวนเงินที่เราโอนไปจะไม่ได้มากมายแต่เราทำเพื่อนำหน้ากากมาบริจาค. และมีหลายท่านที่โดน นาย.... โกงเงินไป ถ้าใครที่เคยโดนบุคคลคนนี้โกงเงินไป ติดต่อมาได้ครับ ผมจะไปแจ้งความกับทางตำรวจ”






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @wave_sarin , @bungbaiyoke