เร่งล่าโจรใต้ลอบยิง​ อส.ทพ.ดับ​ ที่ปัตตานี

2020-05-04 08:35:32

เร่งล่าโจรใต้ลอบยิง​ อส.ทพ.ดับ​ ที่ปัตตานี

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าคนร้ายลอบยิงอาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิตที่​ปัตตานี ขณะร่วมตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19​

วันที่ 4 พ.ค.63 เมื่อช่วงค่ำวานนี้​ พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฎ์ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี​ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร​ เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานบนถนนรอยต่อ บ้านฮูแตกอแล หมู่ที่ 3 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ทหารพรานล้มอยู่ข้างทาง​ ใกล้กันพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี​ ไปก่อนหน้านี้




ทราบชื่อผู้บาดเจ็บภายหลัง​ คือ​ อาสาสมัครทหารพรานสิทธิชัย ภักดีพันธ์ อายุ 31 ปี สังกัด ร้อย.ทพ.4405 ฉก.ทพ.44 ถูกยิงเข้าศีรษะและลำตัวอาการสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา​ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก​ 1​ ราย คือ อาสาสมัครทหารพรานพงศ์ชัย หงษ์ทอง อายุ 28 ปี สังกัด ร้อย.ทพ.4411 ฉก.ทพ.44 ถูกยิงเข้าลำตัวอาการสาหัส​ แพทย์ได้ส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตานี​ เป็นการเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า​ อาสาสมัครทหารพรานทั้ง​ 2​ นายซึ่งปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนตั้งด่านตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณสะพานฆอตอ ขี่รถจักรยานยนต์จากด่านตรวจคัดกรอง เพื่อไปซื้อของในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่อาสาสมัครทหารพรานทั้ง​ 2​ นาย​ เป็นเหตุให้​อาสาสมัครทหารพรานสิทธิชัย​ เสียชีวิต​ ส่วนอาสาสมัครทหารพรานพงศ์ชัย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส



โดย​คาดการณ์ว่า​ เหตุลอบยิงดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ​ ลอบก่เหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่​ หลังแกนนำระดับปฏิบัติการถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต 3 รายจากเหตุปะทะในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี