ปลื้มในความสำเร็จ “อเล็กซ์” จบป.โท ม.มหิดล หลังพร่ำเพียรเรียน 5 ปี

2020-05-04 07:00:15

ปลื้มในความสำเร็จ “อเล็กซ์” จบป.โท ม.มหิดล หลังพร่ำเพียรเรียน 5 ปี

Advertisement

ในที่สุดก็จบแล้ว “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เผยความภาคภูมิใจ คว้าป.โท มหาวิทยาลัยมหิดล มาครองสำเร็จ หลังเรียนนาน 5 ปี เผยเกือบถอดใจเพราะงานล้นมือ ขอบคุณอาจารย์ช่วยกระตุ้นจนสำเร็จ


เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ถึงแม้ว่าจะทุ่มเทเวลาให้กับงานในวงการ และเสียสละแรงกายเพื่องานสิ่งแวดล้อมอยู่โดยตลอด แต่นักแสดงหนุ่มสุดหล่อจิตใจดีอย่าง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ก็ไม่ทิ้งการในเรียนระดับปริญญาโทของเจ้าตัวไปแต่อย่างใดเลย




โดยล่าสุด หนุ่มอเล็กซ์ก็ได้ออกมาเผยข่าวดีให้บรรดาแฟนคลับและเพื่อนพ้องน้องพี่ ได้ร่วมยินดีปรีดากับเจ้าตัว ซึ่งงานนี้หนุ่มอเล็กซ์ก็ได้ประกาศว่าเจ้าตัวนั้นสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้ใช้เวลาเรียนมา 5 ปี

พร้อมกันนี้หนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ก็ยังได้เผยภาพขณะที่เจ้าตัวกำลังพรีเซนต์วิทยานิพนธ์ที่ใช้เวลาทำเกือบ 4 ปี พร้อมกับข้อความความภาคภูมิใจในความสำเร็จครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า...






“จบโทเเล้ว ! คนเราจะทำอะไร อยากประสบความสำเร็จ กระบวนการคิดนี้สำคัญ : ตั้งคำถาม หาข้อมูล มองซ้ายมองขวา ประเมิน วิเคราะห์เเล้วค่อย ตัดสินใจ... เนี่ยเเหละ "systematic thinking" ที่ได้มาจากการทำ Thesis ซึ่งจะมีค่าเเละจะติดตัวเราไปตลอด 

ความตั้งใจเเรกที่เขามาเรียนป.โท คืออยากจะมีความรู้ด้านสิ่งเเวดล้อมมากขึ้น เพราะตัวเองทำงานด้านนี้ เเต่ไม่เคยเรียนอย่างมีระบบ เลยมองว่าถ้าเราจะเอาดีในสิ่งที่ตัวเองรัก ต้องทำด้วยปัญญา ไม่ใช่เเค่ "goodwill" ใช้เวลาในการเรียนเกือบ 5 ปี เขียน thesis เกือบ 4 มีความคิดจะเลิกเรียนหลายรอบมากเพราะงานก็ล้นมืออยู่เเล้ว เเต่เพราะอาจารย์ที่เคารพทุกท่านคอยกระตุ้นคอยช่วยด้วยความหวังดีเราจึงสู้เพื่อไม่ทำให้ใครผิดหวัง เเต่สุดท้ายเเล้ว คนที่ได้ คือตัวเรา...






Thesis หัวขอ "การมีส่วนร่วมของเยาวชนสำหรับการปกป้องสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธ์ในประเทศไทย กรณีศึกษา โครงการ Fighting Extinction" ผมได้เอาสิ่งที่เรามองว่าน่าสนใจ อยากมาเล่าบางประเด็น :

1. การอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ เป็นการสร้างความสมดุลย์ทางธรรมชาติซึ่งมีผลต่อความยั่งยืนของทรัพยากร หากไม่ดูเเล จะนำไปสู่ความยากจนของประชาชนเเละมีผลต่อความมั่นคงของประเทศในอนาคต

2. เยาวชนสามารถมีส่วนสำคัญในการปกป้องสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เเต่ต้องอาศัยการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เช่นสร้างกระบวนการเรียนรู้ หรือสร้างสภาพเเวดล้อมที่อำนวยต่อการเรียนรู้

3. เยาวชนอาจไม่สามารถตัดสินใจระดับนโยบายหรือกฏหมายได้ เเต่สามารถเป็นเสียงหรือเเรงขับเคลื่อนเพื่อการเปลี่ยนเเปลง





4. กระบวนการสิ่งเเวดล้อมศึกษา ไม่ได้สอนความเป็นจริงของปัญหาสิ่งเเวดล้อมได้อย่างเดียว เเต่สามารถสร้างทักษะชีวิตเพื่อความเเกร่งทางความคิดและจิตใจของเยาชน

5. การยกระดับการมีส่วนร่วมของเยาชนเพื่ออนุรักษาทรัพยากรธรรมชาติ จะต้องมีส่วนร่วมของหลายๆภาคส่วน เช่น ภาครัฐ ภาคเอกชน public and private sector หากเป็นเช่นนี้ เยาชนจะเป็นหนึ่งส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนต่อประเทศชาติได้

ขอบคุณอาจารย์อลงกตเเละอาจารย์วี ที่เเนะนำให้มาเรียนเเล้วคอยเป็น Mentor มาตลอด 5 ปีนี้ และขอบคุณอาจารย์ทุกๆท่านจากใจครับ จบเเล้วเรา!”






ทำเอางานนี้บรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมวงการ และเหล่าแฟนคลับ ต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับหนุ่มอเล็กซ์กันไม่น้อยเลยทีเดียว

งานนี้ ทางบันเทิงนิว 18 ก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงชื่นชมและยินดีกับหนุ่มอเล็กซ์ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @alexrendell