สั่งดูแลดีที่สุด! ประชาชนภูเก็ต ผ่านพังงากลับบ้านเกิด

2020-05-03 17:25:48

สั่งดูแลดีที่สุด! ประชาชนภูเก็ต ผ่านพังงากลับบ้านเกิด

Advertisement

พ่อเมืองพังงาสั่งไฟเขียว อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางจาก จ.ภูเก็ตผ่าน จ.พังงากลับบ้านเกิด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นพ. สสจ.พังงา ลงพื้นที่ด่านตรวจบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นด่านรอยต่อระหว่าง จ.พังงา-ภูเก็ต พบมีประชาชนจำนวนมากแห่เดินทางออกมาจาก จ.ภูเก็ตอย่างต่อเนื่องตลอด2 วันที่ผ่านมา โดยผู้ว่าฯได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางออกจาก จ.ภูเก็ตสามารถผ่าน จ.พังงา กลับภูมิลำเนาของตัวเอง เพราะทุกคนเป็นคนที่ได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตใน จ.ภูเก็ตจนทนไม่ไหว จึงต้องกลับบ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองประชาชน โดยทำการติดสติ๊กเกอร์สีที่กระจกหน้ารถยนต์และบริเวณหัวรถจักรยานยนต์ 4 สี 4 เส้นทาง

ขณะเดียวกันได้ทำการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองโรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา ซึ่งได้บูรณาการเจ้าหน้าที่จากทุกอำเภอมาตรวจคัดกรองบุคคลที่มีภูมิลำเนาใน จ.พังงา โดยแยกเป็นรายอำเภอ สำหรับคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของจังหวัดภูเก็ตจะต้องเข้ากักตัวเองในพื้นที่กลาง ที่แต่ละอำเภอเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วันก่อนจึงจะได้กลับบ้าน ส่วนที่เหลือก็เข้ากระบวนการกักตัวเองที่บ้านตามมาตรการเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน




นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า หลังจากจังหวัดภูเก็ตได้มีการอนุญาตให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ ซึ่งเราต้องยอมรับว่าพี่น้องเราได้รับความเดือดร้อนต้องกลับบ้านทั่วประเทศ ซึ่งจะต้องผ่านจังหวัดพังงา ตนได้สั่งการให้ทุกส่วนช่วยกันอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเดินทางผ่าน จ.พังงาให้เร็วที่สุด สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย จัดระบบไม่ให้เป็นอุปสรรค เพราะทุกคนต้องลำบากอีกเยอะกว่าจะเดินทางถึงบ้านเกิด