“โรงแรม 4 ดาว” ช่วยพนักงาน เปิดขายแกงถุงสู้โควิด-19

2020-05-03 15:40:13

“โรงแรม 4 ดาว” ช่วยพนักงาน  เปิดขายแกงถุงสู้โควิด-19

Advertisement

โรงแรม 4 ดาวที่ จ.พิษณุโลก เรียกพนักงานกลับมาเปิดร้านขายข้าวราดแกงและแกงถุงขาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พนักงานในช่วงโรงแรมไม่มีลูกค้า เนื่องจากโควิด-19

วันที่ 3 พ.ค. ที่บริเวณ ปั้มน้ำมัน ปตท.ข้างวัดธรรมธรรมจักร ถ.ธรรมบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พนักงานและพ่อครัวจากโรงแรมเดอะแกรนด์ริเวอร์ไซด์ พิษณุโลก โรงแรมเดอะพาร์ค พิษณุโลก และภัทธารารีสอร์ท แอนด์สปา ช่วยกันทำอาหารและขายข้าวราดแกง และแกงถุงให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างรายได้อีกครั้งหลังจากที่หลายคนต้องหยุดงานไป เนื่องจาก โรงแรมไม่มีลูกค้า มาใช้บริการ เพราะมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด และต้องปฏิบัติตามมามาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน ไม่สามารถเปิดให้การได้ตามปกติ

ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่ทราบข่าวว่า ผู้บริหารของโรงแรมทั้ง 3 แห่งมาเปิดร้านขายข้าวแกง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พนักงาน จึงเข้ามาช่วยเหลือเลือกซื้อกับข้าว ที่มีวางจำหน่ายหลากหลายไปรับประทานกัน อย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงานที่ก่อนหน้านี้ต้องหยุดงานไปได้เป็นอย่างมาก




น.ส.ศิรดา จันทร ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัทภัทรากรุ๊ป 2018 เปิดเผยว่า โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สร้างผลกระทบต่อธุรกิจและพนักงานของบริษัทเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการที่โรงแรม จึงทำให้พนักงานขาดแคลนรายได้ ดังนั้นเพื่อที่จะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงาน จึงนำพนักงานและกุ๊กของโรงแรมมาทำ ข้าวราดแกง และแกงถุงขายในราคาย่อมเยา แต่ยังคงคุณภาพและความอร่อยไว้เช่นเดิม โดยมาเปิดร้านขายอยู่ในปั้มน้ำมัน เพื่อให้ลูกค้าที่มาเติมน้ำมันหรือมาซื้อกาแฟ ได้รู้จักอาหารของทางร้านและเลือกซื้อกับข้าวไปรับประทาน และเมื่อเหตุการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ลูกค้าจะสามารถกลับไปรับประทานได้ที่ร้านอาหารหรือโรงแรมได้

ส่วนแผนการเปิดร้านจำหน่ายก็จะเปิดร้านขายไปเรื่อยๆ หากกระแสตอบรับจากลูกค้าดีก็จะเปิดขายตลอดไป ส่วนการเตรียมความพร้อมที่โรงแรมและร้านอาหาร ได้จัดเตรียม การให้บริการเจลล้างมือ การจัดเตรียมสถานที่นั่ง เว้นระยะห่าง การจัดอุณหภูมิ โดยจะเริ่มเปิดร้านอาหารในพื้นที่ของโรงแรม วันที่ 5 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ด้วยมาตรฐานกลาง



สำหรับผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อกับข้าว หรือข้าวราดแกง ที่เปิดจำหน่าย แกงถุง ถุงละ 30 บาท ส่วนข้าวราดแกง 1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 35 บาท นอกจากนี้ยังมี ไก่ทอดและไก่ย่าง ขายชิ้นละ 30 บาท สามารถมาอุดหนุนกันได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น.