นายกฯอังกฤษตั้งชื่อลูกชายตามชื่อหมอ

2020-05-03 07:10:09

นายกฯอังกฤษตั้งชื่อลูกชายตามชื่อหมอ

Advertisement

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และน.ส.แคร์รี่ ไซมอนด์ คู่หมั้น ตั้งชื่อบุตรชายที่เพิ่งคลอดว่า วิลเฟรด ลอว์รี นิโคลัส (Wilfred Lawrie Nicholas) ซึ่งมาจากชื่อปู่ของทั้งสองและชื่อนายแพทย์ 2 คน ของห้องไอซียูโรงพยาบาลในกรุงลอนดอน ที่ให้การรักษาจอห์นสัน ขณะป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนที่แล้ว

ชื่อบุตรชายถูกประกาศเมื่อวันเสาร์ (2 พ.ค.) โดยไซมอนด์ ทางอินสตาแกรม พร้อมกับภาพถ่ายของทารกน้อย ซึ่งถือกำเนิดเมื่อวันพุธที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

ไซมอนด์วัย 32 ปี เผยว่า ชื่อวิลเฟรดตั้งตามชื่อปู่ของจอห์นสัน ลอว์รีเป็นปู่ของเธอเอง ส่วนนิโคลัสตั้งตามชื่อของนายแพทย์นิค ไพรซ์ และนายแพทย์นิค ฮาร์ต ที่ให้การรักษาและ “ช่วยชีวิต” จอห์นสันเอาไว้ ที่โรงพยาบาลเซนต์โธมัส ในย่านใจกลางกรุงลอนดอน เมื่อเดือนที่แล้ว




จอห์นสันวัย 55 ปี กลับเข้าทำงานตามหน้าที่ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. หลังหายจากอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน ในช่วงของการระบาดรุนแรงในอังกฤษ ส่วนไซมอนด์ คู่หมั้น ซึ่งมีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน แต่หายจากอาการป่วยอย่างรวดเร็ว โดยเธอเผยในเดือน ก.พ.ว่า ทารกในครรภ์กำหนดจะคลอดในช่วงต้นฤดูร้อน แต่ปรากฏว่าบุตรชายคลอดก่อนกำหนด.