ทนไม่ไหว ! “ปู ไปรยา” ตัดสินใจปิดไดเรกไอจี หนีโรคจิตคุกคามนานเป็นปี

2020-04-30 16:00:25

ทนไม่ไหว ! “ปู ไปรยา” ตัดสินใจปิดไดเรกไอจี หนีโรคจิตคุกคามนานเป็นปี

Advertisement

ไล่บล็อกไม่ไหว ปิดไปเลยดีกว่า “ปู ไปรยา” สุดจะทน โพสต์ประจานก่อนตัดสินใจปิดไดเรกไอจี หลังโดนโรคจิตส่งข้อความลามกก่อกวนนานเป็นปี


แม้ว่าจะไม่ได้ออกมาตอบโต้และทนเงียบมานานเป็นปี แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนที่กำลังคุกคามนักแสดงสาวสายช่วยสังคมอย่าง “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ลดละความพยายามที่จะก่อกวนและคุกคามได้เลยแม้แต่น้อย




ซึ่งล่าสุดนักแสดงสาวถึงกับออกปากบอกทนไม่ไหวอีกแล้ว หลังจากที่โดนโรคจิตโซเชียลส่งข้อความลามกมาคุกคามและก่อกวนอยู่เรื่อยๆ โดยงานนี้ “ปู ไปรยา” ก็ได้แคปภาพข้อความที่ถูกไดเรกมาทางอินสตาแกรม มาโพสต์ลงในไอจีสตอรี่ พร้อมกับระบุข้อความระบายความในใจเอาไว้ว่า…




“Honestly what is wrong with people? ทนไม่ไหวแล้วค่ะ คราวที่แล้วก็เป็นผู้ชายอีกคน เขียนเข้ามาเป็นปีลามกมาก ทำให้อึดอัดมากค่ะ มีอีกคนเขียนจดหมายมาที่บ้าน พอได้แล้วส่งรูปมาแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ เบื่อที่จะ block เพราะมันเยอะมาก”






“แย่มาก ทุกรูปเลย นี้ก็อีกคน ครั้งนี้ไม่ทนแล้ว อย่าทำแบบนี้ค่ะ block อีกคน ขอโทษที่มันหยาบคายมาก แต่รู้สึกว่าทนมาเป็นปีแล้วค่ะ ทำให้ปูลงรูป และอึดอัดมากค่ะ block แล้ว block อีก มีเพิ่มขึ้นทุกวัน”





พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่แจ้งแฟนๆ อีกด้วยว่าจะตัดสินใจปิดข้อความไดเรกแล้ว เพื่อเป็นการตัดปัญหากวนใจข้างต้น ทั้งนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมก่อนหน้านี้เจ้าตัวไม่ปิดไปให้มันจบๆ ซึ่งสาวปูก็ได้เผยว่า ก่อนหน้านี้เธอใช้ช่องทางไดเรกได้การรับข้อความการช่วยเหลือ จากคนที่เดือดร้อน จึงไม่อยากปิดช่องการให้ความช่วยเหลือเพียงเพราะคนไม่กี่คน






ซึ่งงานนี้ “ปู ไปรยา” ก็ได้เผยข้อความไว้อย่างละเอียดว่า…

“ปิด DM แล้วนะคะ เพราะน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับป้องกันข้อความแบบนี้ แต่เมื่อก่อนใช้ DM ในการช่วย case ลำบาก อย่างเช่น คนพิการที่ติดอยู่บ้าน DM ทำให้เขาได้เข้าถึงตัวปูและช่วยเขาได้ ไม่อยากจะปิดการช่วยเหลือคนเพราะคนไม่กี่คน ช่วงนี้ผู้ช่วยของปูยังแจกข้าว ของใช้และนมเด็ก เจลล้างมือ ทุกอาทิตย์เราหาชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ และคนที่พิการหรือเป็น case ฉุกเฉินลอง DM หาผู้ช่วยปูนะคะ จะพยายามช่วยอยู่เหมือนเดิมค่ะ”




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @prayalundberg