มะเร็งคร่าชีวิตพระเอก Slumdog Millionaire

2020-04-29 17:15:35

มะเร็งคร่าชีวิตพระเอก Slumdog Millionaire

Advertisement


อีร์ฟาน ข่าน พระเอกบอลลีวูดชื่อเอง ซึ่งสร้างชื่อเป็นที่รู้จักระดับนานาชาติจากภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire และ Jurassic World เสียชีวิตแล้วในวัย 53 ปี ข่านถือเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทหนึ่ง หลายคนเรียกเขาว่า เป็นนักแสดงที่มากความสามารถที่สุดของอินเดีย เขาเป็นคนที่ได้รับการเคารพอย่างสูง ซึ่งครั้งหนึ่ง เวส แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ยังเคยเขียนบทเพื่อให้ข่านมาแสดงหนังให้เขาด้วย

ในปี 2561 พระเอกบอลลีวูดชื่อดังเปิดเผยว่า เขาป่วยเป็นเนื้องอดที่ต่อมไร้ท่อ ซึ่งเป็นโรคที่เกิดได้ยากมาก ในเวลาต่อมา เขาเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลกรุงลอนดอน เพื่อรักษาอาการป่วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อเซลล์ที่ทำหน้าที่ปล่อยฮอร์โมนเข้าสู่กระแสเลือด



ดาราบอลลีวูด และนักการเมืองอินเดียหลายคนเริ่มส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขาผ่านทางโซเชียล มีเดีย

สำหรับ อีร์ฟาน ข่าน จบการศึกษาจาก National School of Drama ในนิวเดลี ประเทศอินเดีย เขาแจ้งเกิดเปิดตัวด้วยฉากสั้น ๆ แต่ติดตาตรึงใจใน Salaam Bombay! ของมิร่า แนร์ เมื่อปี 2531 เขากลายเป็นดาราดังของอินเดียด้วยบทนำใน Banegi Apni Baat ละครชุดเฮฮาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง



ภาพลักษณ์ของข่านที่โดดเด่นไม่เหมือนใครนี่เองที่ส่งให้เขาได้รับบทนำแสดงใน Maqbool ซึ่งดัดแปลง “แม็คเบ็ธ” ของวิลเลียม เชกสเปียร์ ให้เข้ากับโลกใต้ดินของบอมเบย์ เพื่อเข้าถึงผู้ชมอินเดียและประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2546 เขายังรับบทเด่นเข้าชิงรางวัลจาก Hassil โดยรับบทเป็นผู้นำนักศึกษาที่ปลุกปั่นพลังมวลชนได้อยู่หมัดและเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวความรัก ซึ่งก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

บทบาทที่ท้าทายความสามารถของข่านอยู่ใน THE WARRIOR ของเอสิฟ คาพาเดีย ผู้กำกับชาวอังกฤษที่สร้างสรรค์ผลงานดราม่าภาษาฮินดี และได้รับรางวัลบาฟต้า สาขา Best British Film เมื่อปี 2546 โดนข่านรับบทนำแสดงเป็นชายที่แปรสภาพจากผู้ล่ามาเป็นเหยื่อเมื่อละทิ้งชีวิตที่เต็มไปด้วยความรุนแรงตัดขาดจากการรับใช้เทพผู้นิยมการเข่นฆ่าอย่างทารุณโหดร้าย

ข่านมีผลงานนำแสดงใน The Namesake หรือ หนึ่งดวงใจ...สองสายเลือด ของมิร่า แนร์ The Darjeeling Limited ของผู้กำกับเวส แอนเดอร์สัน และ Slumdog Millionaire