วิถีชีวิตชาวจีนกลับคืนสู่ปกติ

2020-04-29 12:30:49

วิถีชีวิตชาวจีนกลับคืนสู่ปกติ

Advertisement

ประชาชนชาวจีนบนแผ่นดินใหญ่ เริ่มทยอยกลับเข้าทำงาน ออกไปรับประทานอาหาร หรือเดินเที่ยวนอกบ้าน ชมความงดงามของทิวทัศน์ในฤดูใบไม้ผลิ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบจะจางหายทั่วประเทศแล้ว

นายมี่ เฟิง โฆษกคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีน หรือ เอ็นเอชซี (National Health Commission : NHC) เผยในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันอังคาร (28 ม.ย.) ว่า จีนผ่นดินใหญ่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใหม่ 6 ราย เมื่อวันจันทร์ โดย 3 รายในจำนวนนี้เป็นผู้ที่เดินทางไปจากต่างประเทศ และในวันเดียวกันนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ซึ่งนับเป็นวันที่ 13 ติดต่อกัน นอกจากนั้น มีผู้ป่วยรักษาหายออกจากโรงพยาบาล 81 คน ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่ยังอาการหนัก รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ลดลงอีก 2 คนคน เหลือ 50 คน

ในกรุงปักกิ่ง ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สองคนสุดท้าย รักษาหายและออกจากโรงพยาบาลเซี่ยวถังซาน เมื่อเช้าวันอังคาร โรงพยาบาลแห่งนี้ซึ่งสร้างด้วยเวลา 10 วัน เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคซาร์สในปี พ.ศ. 2546 ไม่มีผู้ป่วยไวรัสรักษาอีกแล้ว และกำหนดจะปิดโรงพยาบาลในวันพุธที่ 29 เม.ย.