กทม.จ่อผ่อนปรนตลาด-ร้านตัดผม 1 พ.ค. นี้

2020-04-28 13:55:06

กทม.จ่อผ่อนปรนตลาด-ร้านตัดผม 1 พ.ค. นี้

Advertisement

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. พิจารณาผ่อนปรน ตลาด-ร้านตัดผม 1 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวของกรุงเทพมหานคร ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย. ส่งผลให้ กรุงเทพมหานคร เตรียมพิจารณาปลดล๊อกให้เปิดได้บางสถานที่ โดยเตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร วันพรุ่งนี้

สำหรับ 8 สถานที่ที่เห็นควรให้ปลดล็อก ประกอบด้วย 1.ร้านอาหารแบบนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5-2 เมตร ยกเว้นร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องปิดร้านในเวลา 22.00-04.00 น. ตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน




2.ตลาดและตลาดนัด ให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท 3.สถานที่ออกกำลังกาย รวมถึงศูนย์กีฬา และศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร จะเปิดบริการให้ประชาชนเข้าไปออกำลังกาย แต่ต้องเป็นกีฬาที่มีระยะห่างกัน อาทิ เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน สนามเทนนิส โต๊ะเทเบิลเทนนิส ส่วนกีฬาประเภททีม อาทิ ฟุตบอลวอลเลย์บอล บาสเกตบอล ฟุตซอล ไม่อนุญาต  

4.สวนสาธารณะ ให้ใช้ออกกำลังกาย และพักผ่อนได้ แต่ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ หรือนั่งรับประทานอาหาร 5.ร้านตัดผม-เสริมสวย อนุญาตให้บริการได้เฉพาะร้านตัดผม สระ ไดร์ เท่านั้น โดยให้โทรจองคิว ไม่อนุญาตให้นั่งรอ และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชม. 6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1 คนต่อ 1 ตัว และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชม. 7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล 8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม 



สำหรับสถานที่ที่จะอนุญาตให้เปิดบริการนั้น จะต้องทำตามมาตรการที่ กรุงเทพมหานคร กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยให้มีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลก่อนเข้าสถานที่ รวมทั้งจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกสั่งปิดทันที