ตร.รวบหนุ่มใช้ภาพโป๊แบล็กเมล์รีดไถเงิน

2020-04-28 11:30:05

ตร.รวบหนุ่มใช้ภาพโป๊แบล็กเมล์รีดไถเงิน

Advertisement

ตำรวจเชียงใหม่ บุกรวบหนุ่มใช้ภาพโป๊แบล็กเมล์รีดเงินหนุ่มวัย 19 ก่อนจับกุมหนุ่มโหลดคลิปโป๊เด็กจากต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พร้อมคณะทำงานปราบปรามการละเมิดเด็กทางอินเตอร์เน็ต เข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ กลิ่นหอม อายุ 20 ชาวหางดง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหารีดเอาทรัพย์ ก่อนจับกุม นายปิยะวัฒน์ เบญจวรรณ ชาวตำบลช้างคลาน ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจาร

พล.ต.ต.วีรชน เปิดเผยการจับกุมนายณัฐวุฒิ ว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ได้รับแจ้งจากนาย ก.(นามสมมุติ) อายุ 19 ปีนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแบล็กเมล์เอาเงิน เพราะหลงเชื่อทักแชทพูดคุยกับผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นหญิงสาว จึงยอมถ่ายคลิปส่วนตัวส่งไปให้ สุดท้ายโดยข่มขู่เอาเงิน




โดยหากไม่ให้เงินคนร้ายจะปล่อยคลิปโป๊ลงโลกออนไลน์ ซึ่งจะสร้างความอับอายและความเสื่อมเสีย ผู้เสียหายจึงโอนเงินไปให้หลายครั้ง แต่ถูกข่มขู่เรื่อยมาจนเสียเงินไปประมาณ 19,000 บาท จนผู้เสียหายทนไม่ไหวจึงเข้าแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนพร้อมออกหมายจับ ก่อนควบคุมตัว นายณัฐวุฒิ พร้อมของกลางได้เมื่อช่วงเช้าวันนี้

ส่วนการจับกุม นายปิยะวัฒน์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจาก เอฟบีไอ ของสหรัฐอเมริกา ว่า มีบุคคลทำการโหลดภาพลามกอนาจารเด็กสาวอายุ 14-15 ปีมาเก็บไว้ เมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีการโหลดจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้นก่อนบุกเข้าจับกุมนายปิยะวัฒน์ พร้อมของคลิปในคอมพิวเตอร์



ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปยังนักเรียน นักศึกษา และวัยรุ่นทั้งหลายที่อยู่ในโลกออนไลน์ ว่าควรเก็บรักษาความลับส่วนตัวประเภทรูปโป๊ หรือรูปอนาจารของตัวเองให้ดี เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอกลวงขอภาพโป๊แล้วแบล็กเมล์เอาเงิน พร้อมย้ำเตือนอย่าโหลดคลิปอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีเอามาดู หรือแชร์ต่อ เพราะเรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องผิดกฏหมาย