ดีเดย์! 1 พ.ค. คลายล็อก “นครพนม” หลังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

2020-04-28 11:20:44

ดีเดย์! 1 พ.ค. คลายล็อก “นครพนม” หลังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

Advertisement

เตรียมคลายล็อก เข้าออกจังหวัด ดีเดย์ 1 พ.ค. หลังไม่พบป่วยเพิ่ม ส่วนชายแดนยังเข้ม เน้นเปิดธุรกิจเสี่ยงน้อย ตลาดชุมชน เริ่มขายบางพื้นที่

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด ยังเข้มข้นต่อเนื่อง โดยล่าสุด สถิติข้อมูลผู้ป่วยปัจจุบัน ยังคงมีผู้ป่วยสะสมที่ 2 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ทางแพทย์ยืนยันผลการตรวจรักษาไม่พบเชื้อ พร้อมส่งกลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ยังมีการเฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง ส่วนมาตรการคุมเข้มคัดกรองการแพร่ระบาด ทางจังหวัดนครพนม โดย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้หารือสรุปเตรียมพร้อมที่จะคลายล็อก ในส่วนของคำสั่งล็อกดาวน์ เข้าออกระหว่างจังหวัด ซึ่งจะเริ่มคลายล็อกในวันที่ 1 พ.ค. 2563 โดยประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครพนม ได้ปกติ แต่ยังมีการเข้มงวด คัดกรอง ตรวจสอบ การเข้า-ออก และเช็คการเดินทาง บันทึกทำประวัติสำหรับกลุ่มเสี่ยง เพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบเส้นทางไทม์ไลน์ หากมีการป่วยติดเชื้อ

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจกลุ่มเสี่ยง สถานประกอบการห้างร้าน จะเริ่มคลายล็อกให้เปิดเฉพาะกลุ่มเสี่ยงน้อย ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก ร้านจำหน่ายอาหารเสี่ยงน้อย ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ยกเว้นสถานบันเทิง ส่วนตลาดนัด ตลาดชุมชน จะอนุญาตให้เปิดเฉพาะบางพื้นที่ ซึ่งพิจารณาว่ามีความเสี่ยงน้อย แต่จะต้องมีมาตรการดูแลคัดกรอง ตามระเบียบทุกจุด




สำหรับด่านชายแดน ตามจุดข้ามแดน อำเภอชายแดน รวมถึง สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน จะยังคงงดการเข้าออก ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้า ซึ่งจะต้องเข้มงวดไปจนกว่าทางกระทรวงมหาดไทยจะมีคำสั่งให้เปิดตามปกติ โดยพื้นที่ จ.นครพนม ปัจจุบัน มีการติดตามผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.2563 รวมสะสม 10,403 คน สิ้นสุดการติดตาม 9,606 คน คงเหลือ 797 คน ยังไม่มีป่วยเพิ่ม