หลายคนไม่เคยรู้ ! “ท็อป” เล่าเรื่องสองพี่น้อง “ฝันดี-ฝันเด่น” ทุ่มเทเพื่อสังคม ไม่มีค่าจ้างแต่ไม่เคยขอบริจาค

2020-04-27 22:00:16

หลายคนไม่เคยรู้ ! “ท็อป” เล่าเรื่องสองพี่น้อง “ฝันดี-ฝันเด่น” ทุ่มเทเพื่อสังคม ไม่มีค่าจ้างแต่ไม่เคยขอบริจาค

Advertisement

“ฝันดี-ฝันเด่น” ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์คนเดือดร้อนจากโควิด-19 นักแสดงรุ่นพี่ “ท็อป ดารณีนุช” ตีแผ่การทำงาน เผยความจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ ถึงความเสียสละของสองศรีพี่น้อง


เรียกได้ว่าเป็นสองศรีพี่น้องที่อุทิศกายและใจเพื่อสังคมมาโดยตลอด สำหรับอดีตนักร้องคู่หูดูโอ้ “ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร” ซึ่งหากใครที่ได้ติดตามกิจวัตรประจำวัน หรือการทำงานของสองพี่น้องคู่นี้อยู่เรื่อยๆ ก็จะเห็นว่าต่อให้เป็นสถานการณ์ความเดือดร้อน หรือยากลำบากไหนๆ ของพี่น้องชาวไทย ก็จะเห็น “ฝันดี-ฝันเด่น” สละเวลา ลงแรงกาย แรงใจ เข้าให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ




เช่นเดียวกับสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บรรดาแรงงาน คนหาเช้ากินค่ำ ตกงาน-ขาดรายได้ กันระนาว ซึ่งงานนี้สองพี่น้อง “ฝันดี-ฝันเด่น” พร้อมทีมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ต่างพากันลุกมาทำถุงยังชีพลงพื้นที่แจกจ่าย เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนคนเดือดร้อนตามชุมชนต่างๆ






โดยล่าสุด (27 เม.ย. 2563) ก็ได้เห็นนักแสดงรุ่นใหญ่ “ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ” หลังจากได้ร่วมงานกันช่วยเหลือประชาชนหลายครั้ง ออกมาเผยภาพตีแผ่การทำงานของสองศรีพี่น้อง ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับข้อความที่อ่านแล้ว ชวนน้ำตาคลอด้วยความซาบซึ้งว่า…



“ออกแจกกันแล้ว สำหรับถุงยังชีพที่แพ็กเมื่อวาน ให้กับชุมชนจรัญ ซอย 2 (วาสุเทพ) (วังทอง) ชุมชนเพชรเกษม ซอย10 โดยทีม #ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน พี่น้องแฝด “ฝันดี-ฝันเด่น” ไปลุยแจกด้วย สิ่งที่รักใจน้องทั้งสองมากนั้นก็คือ #ทีมใจถึงใจ




ซึ่งทั้งสองดูแลอยู่นั้น ไม่ใช่มูลนิธิหรือองค์กรการกุศล ที่รับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น ใหญ่-เล็กไม่เคยออกมาขอรับบริจาคเพราะเกรงใจคน จะมีก็แต่พวกพี่พี่และคุณหมอบางท่านที่ทราบการทำงานอย่างจริงจังของทั้งคู่ และทีมก็จะสนับสนุนช่วยเหลือมาเสมอ

ปรกติทีมนี้คือทีมกู้ภัยที่ชำนาญด้านการดับเพลิง ใหญ่-เล็ก พาลูกน้องไปฝึกความชำนาญกันแบบจริงจังในทุกที่ที่มีคอร์ส เมื่อวานก็บอกว่าจะไปซื้อเสื้อดับเพลิงมือสองมาใช้งาน พวกพี่พี่ก็ขอเป็นเจ้าภาพกันคนละชุด น้องก็หาได้มา 5 ชุด จะขอซื้อให้เพิ่มก็ไม่เอา บอกว่าหาชุดมือสองได้แค่นี้ ขอรับแค่นี้ก่อน ที่นับถือใจน้องๆ ในทีมของเล็กใหญ่มากนั้น ก็เพราะเด็กๆ ที่มาร่วมทีมไม่มีค่าจ้าง แล้วเขาก็ไม่ได้เป็นคนที่มีฐานะอะไรดีมากนัก เวลาออกไปแจกของค่าน้ำมัน ค่าข้าว ก็ออกกันเอง






ส่วนใหญ่เล็กกับใหญ่ก็จะเลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำน้องๆ ช่วยกันหาซื้ออุปกรณ์ ถามหาเบอร์บัญชีเพื่อบริจาคเข้าทีมก็ไม่มี ถึงบอกว่าคู่นี้และทีมใจถึงใจทำด้วยหัวใจจริงๆ พี่ขอคารวะ

ถ้ามีการแพ็กของแจกของอีก ครั้งหน้าอาจจะขอเป็นข้าวน้ำ สำหรับทีมพวกเขานะคะ เผื่อท่านใดมีน้ำใจก็สามารถส่งมาในรูปแบบนี้ได้ค่ะ #ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน”

ซึ่งหลังจากได้ฟังเรื่องเล่า ความทุ่มเทของสองพี่น้องจากนักแสดงรุ่นใหญ่ไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาชื่นชมและร่วมอนุโมทนาบุญให้กับ “ฝันดี-ฝันด่น” กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @topdaraneenute , @fundee.j