ยิ่งเคลียร์ยิ่งเฟก ? "นัท นิศามณี - ตูน หิ้วหวี" ยอมขอโทษ แต่กระแสโต้กลับแรงกว่าเดิม !! (คลิป)

2020-04-27 12:20:40

ยิ่งเคลียร์ยิ่งเฟก ? "นัท นิศามณี - ตูน หิ้วหวี" ยอมขอโทษ แต่กระแสโต้กลับแรงกว่าเดิม !! (คลิป)

Advertisement

ไม่จริงใจฟังนานแค่ไหนก็ไม่เชื่อ "นัท นิสามณี" ยกมือไหว้ขอโทษจากใจ แต่เจ๊ง ! ยิ่งพูดก็ยิ่งดูแย่ - "ตูน หิ้วหวี" ยอมยกธง ชี้แจงที่ใช้คำรุนแรงเพราะขาดสติไม่คิดเหยียด ...



พูดตามสคริปต์แบบฉบับวงการบันเทิง แถมดึงเอาบุพการีมาเป็นเครื่องมือเรียกคะแนนสงสาร ... มหาชนชาวเน็ตจับพิรุธ "นัท นิสามณี" ออกมาไลฟ์ชี้แจง #แกงเขียวหวาน พร้อมขอโทษที่หัวร้อนตอบโต้รุนแรง แต่ชาวเน็ตตามไล่ดูคอมเมนต์ไม่มีใครว่ากล่าวคุณแม่ของสาวนัทเลยสักนิด - "ตูน หิ้วหวี" ยอมถอย ไลฟ์ขอโทษรักเพื่อนจนขาดสติใช้คำหยาบคายไม่ได้หมายเหยียดคนจน ...









พายุใหญ่ยังพัดโหมโจมตีอย่างไม่หยุดหย่อน ราวกับจะให้พังพาบพินาศลงในชั่วข้ามคืน อย่างคำกล่าวที่ว่า "ถึงจะโด่งดังแค่ไหน แต่ถ้าหางโผล่เมื่อไร ไม่ช้าก็ดับลง" จากกระแสดราม่าแกงแสนแพง ลุกลามไปถึงการเหยียดหยามคนจน ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ๆ ที่ติดตามเธอและเพื่อน "นัทนิสา นิศามนี เลิศวรพงศ์" หรือ "นัทสะบัดแปรง" และ "ตูนหิ้วหวี" หรือ "Alie Blackcobra" หรือ "กรินทร์ อ่องชุ่ม" จากกรณีพิมพ์ไว คิดน้อยเกินไป เจตนาเหยียดหยามคนจนที่ไม่มีเงินซื้อแกงเขียวหวานราคา 250 บาท จนกลายเป็นดราม่าสนั่นทวิตเตอร์ ผุดเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ทวีต #แกงเขียวหวาน250 #นัทนิสา #ตูนหิ้วหวี เพียงชั่วข้ามคืน #แกงเขียวหวาน




ซึ่งก่อนหน้านี้ สองโมเดลลิ่งผู้คร่ำหวอดในวงการ และเป็นที่ยอมรับของเหล่าดาราทั้งใหม่เก่าอย่าง "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" และ "หนุ่ม จีสตาร์" หรือ "ทรงเดช ไตรรัตน์รังษี" ก็ออกมาโพสต์แรงๆ เตือนสติสองสาวเพื่อนซี้ไปแล้วว่า พฤติกรรมเยี่ยงนี้ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ตัวเองเป็นคนในที่สว่างจะไปหยามเหยียดคนอื่นๆ แบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกที่ควร เพราะทุกคนล้วนมีคุณค่า มีความหมายเหมือนกันหมด





ล่าสุด "นัทนิสา" กับเพื่อนผู้แสนดี "ตูน หิ้วหวี" ที่ก่อนหน้านี้มีท่าทีว่าจะไม่ยอมออกมาขอโทษ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นฝ่ายผิด ซึ่งหลังจากที่เห็นกระแสเข้ามาถาโถมโจมตีสารพัด จึงต้องยอมยกธงออกมาไลฟ์อธิบายเรื่องราวว่าต้นเหตุเกิดจากอะไร พร้อมยกมือไหว้ขอโทษในสิ่งที่ขาดสติ โดยสาวนัทย้ำว่าถ้าตัวเองทำอะไรผิดไป ขอให้เข้ามาต่อว่าที่ตนเองได้ ซึ่งตนพร้อมจะปรับปรุงแก้ไข ขอเพียงอย่างเดียว คืออย่าต่อว่าคุณแม่ หรือ "หม่าม๊า" เพราะคุณแม่รับไม่ไหวกับคอมเมนต์แย่ๆ ที่กระหน่ำเข้ามา 

โดยสาวนัทเริ่มในส่วนของราคาแกงเขียวหวานปลากรายมะเขือเปราะ 250 บาท ที่หลายคนมองว่าแพงเกินจริงนั้น เจ้าตัวชี้แจงว่าวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นของคุณภาพดี และเหมือนกับที่คุณแม่ทำให้ตนเองกินทุกอย่าง ราคาที่ตั้งนั้นตนไม่ได้โกงใคร และเขียนราคาไว้ใต้ภาพทุกภาพว่าเมนูนี้ราคาเท่าไหร่

"นัทรู้สึกว่านัทตั้งราคานี้ไว้ นัทสะดวกที่จะขายในราคานี้ กับความคุ้มค่าที่นัทให้ แบบที่แม่จะได้ทำให้ทาน นัทก็เลยไม่เข้าใจคนที่เข้ามาบอกว่าทำไมเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะนัทไม่เคยบังคับให้ใครมาซื้อกับข้าวบายหม่าม๊าจริงๆ นัทอยากจะทำร้านนี้ออกมาเพื่อที่คนที่อยากจะทาน อยากจะกินเหมือนที่นัทกิน"





ในส่วนของถุงแกงนั้นยืนยันว่าตนเองใช้ถุงไซส์ใหญ่ เพียงแต่ว่าภาพที่กลายเป็นประเด็นดราม่านั้นเป็นมุมกล้อง ที่ทำให้ถุงดูเล็ก ส่วนที่ใช้ถุงแกงมัดยางแดงมัดเป็นบรรจุภัณฑ์ เจ้าตัวยอมรับว่าคิดน้อยเกินไป เพราะเข้าใจว่าคนสั่งซื้อไปกินที่บ้านและมีถ้วยอยู่แล้ว เพราะอยากงดใช้พลาสติกโดยไม่จำเป็น ซึ่งหากขายต่อไปก็จะมีการสอบถามลูกค้าก่อนว่าต้องการถ้วยเพิ่มหรือไม่ และยินดีปรับปรุงในจุดๆ นี้



โดยงานนี้ หลังจากที่สาวนัทได้พูดชี้แจงไป ชาวเน็ตทั้งหลายต่างรีบเข้าไปส่องคอมเมนต์ต่อว่าคุณแม่ของสาวนัทในทันที ซึ่งต่างออกมาบอกว่า ไม่มีใครต่อว่าหม่าม๊าเลยสักนิด ทำไมสาวนัทจึงพูดออกมาแบบนั้น เพราะรู้ดีว่าหม่าม๊าตั้งใจทำอาหารอย่างดี จึงตัดกรณีราคาและแพ็กเกจออกไปตั้งนานแล้ว หรือสาวนัทต้องการเรียกคะแนนความสงสารจากแฟนคลับ แต่สิ่งที่คนทั่วไปติดใจคือเพื่อนซี้ของสาวนัท "ตูน หิ้วหวี" ที่ได้เข้าไปตอบโต้คอมเมนต์ทั้งหลายในเชิงลบ โดยแสดงความเหยียดหยามคนจนอย่างไม่น่าให้อภัยต่างหาก 





ส่วนประเด็นที่เพื่อนสนิท "ตูน หิ้วหวี" ยูทูบเบอร์อีกหนึ่งในสมาชิกแ๊งหิ้วหวี ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ในไลฟ์ว่า "จนก็กินแบบจน ไม่ต้องพูดมาก" , "เขาไม่ได้ขายคนจนเขาขายคนมีเงิน" ที่ทำให้หลายคนไม่พอใจนั้น "นัท นิศามณี" ชี้แจงว่า เพื่อนสนิทของตนเองสู้กับแอคเคาต์ปลอมที่เข้ามาด่า เพราะเกิดอารมณ์แทนตน และถูกตัดเอาข้อความดังกล่าวเอาไปตัดและปั่นจนเกิดประเด็นดราม่าขึ้น

"นัทอยากจะออกมาขอโทษ สำหรับหลายคนที่เคยชื่นชอบในตัวนัทและผิดหวังมากๆ กับสิ่งที่นัททำ นัทต้องขอโทษ ตอนนี้นัทได้รับบทเรียน ว่าถ้าเราใช้ชีวิตแบบนี้ เราใช้อารมณ์เข้าไปแบบนี้ สิ่งที่นัทจะได้รับคืออะไร นัทจะไม่ปฏิเสธทุกคำด่า ถ้าเป็นเรื่องจริง นัทจะรับฟัง แล้วอะไรที่นัทปรับปรุงได้ นัทจะปรับปรุง แต่ขอร้องถ้ามีอะไรอยากจะด่า ด่าที่นัท อย่าไปด่าที่ครอบครัวนัทนะคะ" นัท นิศามณี กล่าวทิ้งท้าย





ด้วยเหตุการณ์นี้นำมาซึ่งยอดฟอลโลว์ของทั้งสาวนัทนิสาและตูน หิ้วหวี ลดลงฮวบฮาบอย่างต่อเนื่อง โดยแฟนคลับทั้งหลายต่างบ่นว่าผิดหวังกับการกระทำที่ย้อนแย้งของแก๊งสาวสองแก๊งนี้ หลายคนบอกว่าน่าเห็นใจอยู่เหมือนกันเพราะขนาดออกมายกมือไหว้ปลกๆ ขอโทษขจอโพยแล้ว หลายคนยังพร้อมใจกันไม่เชื่อ แถมแซะแรงๆ อีกว่าดูปลอมมาก ไม่เนียนไปท่องสคริปต์มาใหม่ แต่ที่สำคัญมากๆ เลยคือ ยอดอันฟอลโลว์ และอันสับสไคร์ป แทบทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ "นัทนิสา" , "ตูน หิ้วหวี" ยังคงลดลงต่อไปเรื่อยๆ ทำเอาเจ้าของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่เคยจ้างสาวทั้งสองคนหวั่นใจกับเหตุการณ์บานปลายอันนี้



ด้าน "ตูน หิ้วหวี" ที่ออกมาคอมเมนต์เหยียดคนจนอย่างรุนแรงจนทำให้เกิดดราม่าใหญ่โต ซึ่งถูกกดดันจากชาวเน็ตอย่างหนัก ก็ทำให้เธอได้ออกมาอัดคลิปขอโทษ โดย "ตูน-กรินทร์ อ่องชุ่ม" หรือ "Alie Blackcobra" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อีกหนึ่งในสมาชิกแก๊งหิ้วหวี ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Karint Aongchum กรณีที่เข้ามาคอมเมนต์ปกป้องเพื่อนสนิทในไลฟ์ว่า "จนก็กินแบบจน อย่าพูดมาก" และ "เขาไม่ได้ขายคนจนเขาขายคนมีเงิน" ซึ่งหลายคนมองว่าเหยียดคนจนและแสดงความไม่พอใจนั้น

"ตูน หิ้วหวี" บอกว่า มีคนเข้ามาโจมตี ตนจึงขาดสติ และใช้คำที่ไม่ดีและไม่สุภาพ ซึ่งตนรักนัท นิศามณี และคุณแม่มาก พร้อมยอมรับว่าตนเองเป็นคนพูดแรงและพูดไม่คิด ซึ่งทำให้เกิดดราม่ามาแล้วหลายครั้ง แต่ตนเองไม่มีเจตนาที่จะด่าคนอื่น

นอกจากนี้ ตูน หิ้วหวี ยังบอกอีกว่า ตูนเกิดมาจน ณ วันนี้ บ้านก็ยังเช่า คุณแม่ คุณยายก็ยังทำงานอยู่ ตนไม่เคยดูถูกใครว่าจน แต่ตอนนั้นตนใช้คำพูดที่รุนแรงกับคนๆ นั้นไปจริง และต้องขอโทษในประเด็นดังกล่าว ซึ่งคนที่ตนตอบโต้ด้วยนั้นใช้แอคเคาท์ปลอมเข้ามาปั่นประสาทตนเอง ให้พูดคำที่เกิดดราม่าออกมา ซึ่งแอคหลุมดังกล่าวทำแบบนี้กับหลายคนมาแล้วหลายครั้ง



ทั้งนี้ "ตูน หิ้วหวี" ยอมรับผิดทั้งหมดและยอมรับว่าคิดน้อย และขอโทษทุกคน พร้อมยอมรับผลกรรมที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง และให้สัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แต่เพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ยอดการติดตามของ เพจหิ้วหวี และยอดฟอลของอินสตาแกรมส่วนตัวของตูนนั้นลดลงไป 3 หมื่นกว่าฟอลซึ่งลดลงไปอย่างมากเลยทีเดียว