ผบ.ตร.สั่งฟันวินัยร้ายแรง ตร.ยักยอกเงินฌาปนกิจ

2020-04-26 18:10:50

ผบ.ตร.สั่งฟันวินัยร้ายแรง ตร.ยักยอกเงินฌาปนกิจ

Advertisement

"บิ๊กแป๊ะ" ฟันไม่เลี้ยงสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "นายตำรวจ" ยักยอกเงินฌาปนกิจ พร้อมให้ดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ ดูแลรับผิดชอบวัดตรีทศเทพ ยักยอกเงินที่ได้จากฌาปณกิจไปใช้ส่วนตัว และไม่ชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการสั่งอาหาร ดอกไม้ โลงศพ และชุดสังฆภัณฑ์ ในงานฌาปนกิจสงเคราะห์ตำรวจหลายราย

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ มีหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินงานฌาปนสถานรวมถึงการเก็บเงิน ส่งเงินบำรุงการใช้ฌาปนสถานให้กับทางสำนักงบประมาณและการเงินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมา พ.ต.ต.ธีรดลย์ ไม่ส่งเงินตามระเบียบ เมื่อมีการทวงถาม กลับอ้างว่ากำลังรวบรวมหลักฐานทางการเงิน




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา โดยกล่าวหาว่าไม่ได้นำส่งเงินรายได้งานฌาปนสถาน และไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ซึ่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหาเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่อย่างร้ายแรง จึงเห็นควรตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินคดีกับตำรวจที่กระทำผิดรายดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย พร้อมให้เอาผิดกับตำรวจที่ทุจริตในคดีอาญาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับตำรวจนายอื่นต่อไป