ชาวขอนแก่นต่อคิวยาว 2 กม. รับแจกเงิน 3 แสน สู้โควิด

2020-04-26 12:35:28

ชาวขอนแก่นต่อคิวยาว 2 กม.  รับแจกเงิน 3 แสน สู้โควิด

Advertisement

เจ้าของร้านสังฆฑาน ร่วมกับวัดในอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น นำถุงยังชีพจำนวนกว่า 3 พันชุด และเงินสดจำนวน 3 แสนบาท มาแจกให้ผู้ยากไร้และผู้ได้รับผลกระทบจากการตกงาน

วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนมากกว่า 3 พันคน เข้าแถวเรียงคิวรับถุงยังชีพและเงินสดที่ทางเจ้าของร้าน “บ้านช้างทองขอนแก่น สังฆภัณฑ์ รับเลี้ยงเพลพระ” และวัดป่าพระยิ้ม เจดีย์ทองคำ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาได้นำสิ่งของมาร่วมแจก ซึ่งมีประชาชนเข้าแถวยาวกว่า 2 กม. เพื่อรอรับสิ่งของบริจาคร รวมทั้งเงินสดจำนวน 3 แสนบาท โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และทหารจากหมณฑลทหารบกที่ 23 มาคอยจัดระเบียบ ตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือผู้ที่มารับสิ่งของ

นายศิริชัย รัตนสงคราม บอกว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์ที่วัดป่าพระยิ้ม เจดีย์ทองคำ และยังเป็นหมอดู ตนได้ปรึกษากับทางวัดรวมทั้งญาติและลูกศิษย์ว่าต้องการจะทำบุญแจกโรงทานประจำปี 2563 จากนั้นจึงได้มีการบอกบุญผ่านเพจของตนเอง ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาร่วมบริจาคจำนวนมาก จนได้กว่า 3 พันชุด และเงินสดอีก 3 แสนบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปแจกให้กับคนตกงานรายละ 500 บาท โดยก่อนการแจกในวันนี้ได้มีการทำเรื่องของแจกสิ่งของไปยังจังหวัด จนกระทั่งเทศบาลนครขอนแก่นและตำรวจได้มาคอยอำนวยความสะดวก โดยกำหนดเริ่มแจก ตั้งแต่เวลา 08.00น. แต่ต้องเลื่อนมาแจกในเวลา 06.30น. เพราะประชาชนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ตี 4