รวบ! หนุ่มกรีดยางคาด่านโควิด ซุกยาบ้าในหน้ากาก

2020-04-26 10:05:39

รวบ! หนุ่มกรีดยางคาด่านโควิด  ซุกยาบ้าในหน้ากาก

Advertisement

ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ รวบหนุ่มกรีดยางคาด่านโควิด ทำเนียนซุกยาบ้า 27 เม็ด ไว้ใต้หน้ากากอนามัย สารภาพราคายางตกเงินไม่พอใช้จึงหันมาค้ายา โดยใส่ไว้ใต้หน้ากากตบตาจ้าหน้าที่โดยที่ผ่านมาไม่เคยโดนจับ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 เม.ย. นายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอ หน.ศูนย์ปราบปรามบาเสพติด จ.กระบี่ รอง หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ จ.ส.อ.สุชาติ จำปาโชติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมภายใต้การอำนวยการของ ผวจ.กระบี่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกชัย ใจแน่ อายุ 38 ปี อาชีพกรีดยาง อยู่บ้านเลขที่ 40/7 ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 37 เม็ด รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ ขณะขับรถจยย.ผ่านด่านตรวจโควิดในพื้นที่ ม.4 บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ ร่วมกับนายสิทธิชัย บ่อม่วง ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านบ่อม่วง (ประธานเครือข่ายอาสาป้องกันยาเสพติดจังหวัดกระบี่ ) ร่วมกัน ตั้งด่าตรวจยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่ด่านตรวจคัดกรองเชื้อโควิด 19 ม.4 บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว ตามปกติ ได้มีผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงได้ให้สัญญาณขอตรวจค้น จากการตรวจค้น ตามตัวผู้ต้องหาไม่พบของกลางแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ต้องหาถอดหน้ากากผ้าออก ปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 27 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหน้ากากที่สวมใส่อยู่ จึงได้จับกุมตัว




เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นของผู้ต้องหาเอง ปกติมีอาชีพกรีดยาง แต่ช่วงนี้ ยางก็มีราคาถูกมากรายได้น้อย เงินไม่พอใช้จ่าย จึงหันมารับยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่โดยจะซุกของกลางไว้ในหน้ากากตบตาเจ้าหน้าที่ และส่วนมากจะผ่านด่านทุกครั้งไม่เคยโดนจับ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป