ระทึก! ช้างป่าตกมันคลั่ง! ไล่กระทืบสาวพม่าดับ

2020-04-23 16:15:22

ระทึก! ช้างป่าตกมันคลั่ง!  ไล่กระทืบสาวพม่าดับ

Advertisement

หมดทางช่วยได้แค่ยืนมอง ช้างป่างายาวตกมันคลั่ง ไล่กระทืบสาวพม่ากรีดยางดับจมกองดินต่อหน้าสามี

วันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ชาติชาย ชายเพ็ชร สว.สส. (สอบสวน)  สภ.ทุ่งเบญจา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่า มีเหตุช้างป่าตกมัน ไล่ทำร้ายคนงานกรีดยางเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ บ้านแก่งน้อย ม.10 ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้ประสาน เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดติดตามช้างป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมตรวจสอบ ก่อนพร้อมตำรวจสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุ พบอยู่บริเวณสวนยางพารา บ้านแก่งน้อย ม.10 ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ตรวจสอบพบศพของ นางวิน ไทนาเนล อายุ 30 ปี แรงงานชาวพม่า พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 61 ม.9 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ในสวนยางพารา สภาพศพสวมเสื้อสีชมพู กางเกงขายาวสีฟ้า มีบาดแผลร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง โดยมี นาย จอมิท อายุ 29 ปี แรงงานชาวพม่า ซึ่งเป็นสามีของนางวิน ผู้ตาย นั่งกอดศพร่ำไห้ พร้อมกับเพื่อนแรงงานอีกหลายคน




จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.ชาติชาย ชายเพ็ชร สารวัตรเจ้าของคดี เบื้องต้น นาย จอมิท สามีผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 06.20 น. เช้ามืดที่ผ่านมา ขณะตนเอง พร้อมกับ นางวิน ภรรยา ได้พากันมากรีดยางบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเดินอยู่ห่างกันคนละแถว

ต่อมาได้มีช้างป่าตัวใหญ่ งายาว วิ่งออกมาจากป่าข้างสวนยาง ตรงไล่เข้าทำร้าย นางวิน ที่กำลังกรีดยาง โดยที่ นางวิน พยายามวิ่งหนี แต่ไม่ทันถูกช้างวิ่งชนจนล้มลง ก่อนจะใช้เท้ากระทืบร่าง นางวิน อีกหลายครั้งจนแน่นิ่ง โดยที่ตนเองตกใจที่เห็นเหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายภรรยาต่อหน้า แต่ทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าเข้าไปช่วย พยายามส่งเสียงตะโกนไล่ พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ จนช้างป่าตกใจ เดินหลบหายเข้าไปในป่าข้างสวนยาง เมื่อวิ่งเข้าไปหาก็พบว่า นางวิน ภรรยาเสียชีวิตแล้ว



ขณะที่ทาง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดติดตามช้างป่าเขาอ่างฤาไน ได้เดินทางมายัง ที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ช้างป่าตัวดังกล่าว เป็นช้างพลายหนุ่ม อายุประมาณ 6-8 ปี มีงายาวประมาณ 1 เมตร เดินลงจากเขาทลาย เข้ามาหากินในพื้นที่ ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ นานหลายเดือนแล้ว โดยพบเห็นเพียงตัวเดียว โดยหลังก่อเหตุได้เดินหนีกลับขึ้นไปบนเขา หลังได้รับทราบข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดติดตามช้างป่า ได้รีบลงพื้นที่ เร่งแกะรอยติดตามช้างป่า พร้อมกับประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่และใกล้เคียง ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระมัดระวัง โดยหากพบช้างป่า อย่าทำร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดที่เกิดเสียงดัง ที่อาจจะทำให้ช้างป่าตกใจ ซึ่งอาจจะทำให้ได้รับอันตรายจากการถูกช้างป่าทำร้าย โดยให้รีบแจ้ง ผู้นำชุมชน หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานทเกี่ยวข้องทันที เพื่อหาทางผลักดันช้างป่ากลับสู่แหล่งที่อยู่อาศัยต่อไป