เคยเหมือน "โจลี" ตอนนี้อย่างกับ "ซอมบี้" เน็ตไอดอลชาวอิหร่าน ติดโควิดในคุกอาการหนัก

2020-04-22 17:20:18

เคยเหมือน "โจลี" ตอนนี้อย่างกับ "ซอมบี้" เน็ตไอดอลชาวอิหร่าน ติดโควิดในคุกอาการหนัก

Advertisement

สาวสวยสยองชาวอิหร่านอ่วม !! ติดโควิด - 19 ในคุก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ



หลังจากที่ "ซาฮาร์ ทาบาร์" ซึ่งขณะนี้มีอายุ 22 ปี ถูกทางการอิหร่านจับกุมตัวในฐานความผิดข้อหาหมิ่นศาสนา, ปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรง, เข้ายึดครองทรัพย์สินโดยไม่ได้ชอบด้วยกฎหมาย, ดูหมิ่นการแต่งกายของคนในประเทศ และกระตุ้นให้เยาวชนกระทำการทุจริต โดย สาวอิหร่านคนดัง ที่ตั้งใจทำศัลยกรรมให้ใบหน้าคล้าย "แองเจลินา โจลี" แต่ล่าสุดกลับคล้ายผีซอมบี้มากกว่า เธอติดเชื้อโควิด 19 ในเรือนจำ อาการหนักถึงขั้นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ทางเรือนจำกลับโต้ข่าว





  
ยังคงเป็นข่าวอื้อฉาวที่โด่งดังไปทั่วโลก สำหรับ "ซาฮาร์ ทาบาร์" สาวอิหร่านวัย 22 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการโพสต์ภาพหลอน ในลุคซอมบี้ ดูคล้ายทั้งเจ้าสาวศพจากแอนิเมชั่นเรื่องดัง และ แองเจลินา โจลี นักแสดงฮอลลีวูด ซึ่งในช่วงปลายปี 2562 เธอได้ถูกทางการอิหร่านจับกุมฐานหมิ่นศาสนา ปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรง รวมถึงอีกหลายข้อหา





คืบหน้าเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ขณะนี้ ซาฮาร์ ทาบาร์ หรือชื่อจริงคือ ฟาเตเมห์ คริชวันด์ กำลังป่วยหนักจนถึงขั้นต้องใช้เครื่องหายใจ โดยเธอถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลหลังจากติดโรคโควิด 19 (COVID-19) ภายในเรือนจำ

โดย ปายัม เดราฟซาน ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งเข้ามาดูแลคดีของเน็ตไอดอลรายดังกล่าว ได้ใช้อินสตาแกรมของเขาโพสต์จดหมายเปิดผนึกถึงศาลยุติธรรมอิหร่าน เผยว่าเขาทราบข่าวเรื่องอาการของ ฟาเตเมห์ คริชวันด์ จากแม่ของเธอ พร้อมกันนี้เขายังเรียกร้องขอให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวลูกความสาวที่กำลังป่วยหนัก





อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวบีบีซี เผยว่า ทางผู้อำนวยการเรือนจำหญิง Shahr-e Rey ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยชี้ว่าข่าวที่ถูกเปิดเผยจากทนายความของเน็ตไอดอลสาวนั้นไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ในรอบเดือนที่ผ่านมาอิหร่านได้ปล่อยตัวผู้ต้องขังแล้ว 85,000 ราย หลังพบมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในเรือนจำ และต้องหามาตรการควบคุมก่อนสถานการณ์จะเลวร้ายกว่านั้น แต่ ฟาเตเมห์ คริชวันด์ กลับไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ที่จะถูกปล่อยตัวชั่วคราว ทางด้านทนายของเน็ตไอดอลสาว ยังแสดงความเห็นว่า ไม่มีเหตุผลเลยสักนิดที่เจ้าหน้าที่เอาแต่ปฏิเสธเรื่องที่เธอติดเชื้อ พวกเขาควรยอมรับได้แล้วว่าหญิงสาวกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล





อนึ่ง ฟาเตเมห์ คริชวันด์ หรือที่รู้จักในโลกอินสตาแกรมว่า ซาฮาร์ ทาบาร์ กลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก หลังจากเคยโพสต์ภาพของตัวเอง ที่ดูคล้ายกับ แองเจลินา โจลี จนมีกระแสข่าวออกมาว่าเธอศัลยกรรมหน้าให้เหมือนดาราคนดัง แต่สุดท้ายกลับออกมาเหมือนซอมบี้ อย่างไรก็ตาม ต่อมาเธอได้ออกมาปฏิเสธ ชี้ว่าเธอเคยศัลยกรรมมาก็จริง แต่ไม่ได้ตั้งใจทำให้ตัวเองมีหน้าเหมือนกับดาราคนดัง หรือตัวการ์ตูนเจ้าสาวศพ ดังที่หลายคนคาดเดา



ซาฮาร์ อ้างว่าการที่เธอทำหน้าเช่นนี้ มันเป็นการเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นผลงานศิลป์มีชีวิต โดยเธออาศัยเทคนิคการแต่งหน้ากับใช้แอพฯ แต่งรูปเข้าช่วย จนดูเหมือนภาพที่ปรากฏเป็นข่าว ที่ผ่านมาเธอก็เคยลงรูปตัวเองแบบไม่ผ่านการแต่งรูปเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ความสนใจเท่าไรนัก ขณะที่แฟนๆ ซึ่งได้ติดตามผลงานเธอมาตลอดก็ย่อมจะรู้ดีว่า ภาพหน้าซอมบี้เหล่านั้นไม่ใช่หน้าจริงๆ ของเธอ