กทม.เปิดตัวเวบไซต์"BKK HELP"ช่วยผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของ

2020-04-22 17:10:52

กทม.เปิดตัวเวบไซต์"BKK HELP"ช่วยผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของ

Advertisement

กรุงเทพมหานคร เปิดเวบไซต์ "BKK HELP" ช่วยผู้ใจบุญให้สามารถเลือกจุดบริจาคสิ่งของ แบบปลอดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีผู้ใจบุญจำนวนหนึ่ง นำอาหารและสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งดี แต่การรวมตัวกันของประชาชนเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวัสโควิด-19 โดยไม่ตั้งใจ

กทม.จึงจัดทำเวบไซต์ BKK HELP ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใจบุญที่ต้องการแจกสิ่งของ โดยสามารถเข้าไปเลือกจุดแจกสิ่งของที่มีทั้งสิ้น 71 จุด ได้ที่เว็บไซต์ http://bkkhelp.bangkok.go.th/ โดยแต่ละจุดจะมีการแจ้งรายละเอียดว่าใครจะไปแจกของในช่วงเวลาใด นอกจากนี้ยังมีหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง




จากนั้นให้ทำการนัดหมายล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเช็คว่าตรงกับผู้บริจาคสิ่งของคนใดหรือไม่ เมื่อได้รับการยืนยันก็ให้อัปเดตจุดบริจาคลงเว็บไซต์ ทางสำนักงานเขตจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้มารอรับสิ่งของ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือ รวมทั้งการจัดระเบียบเว้นระยะห่างทางกายภาพ

สำหรับการกำหนดจุดให้ผู้ใจบุญแจกสิ่งของ จะช่วยแก้ไขปัญหากรณีประชาชนจำนวนมากแออัดยัดเยียดเพื่อรอรับสิ่งของได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ คือ สามารถป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงด้วย