รัฐบาล ย้ำ"เหยื่อโควิด"ให้รีบลงทะเบียนก่อนเที่ยงคืนวันนี้

2020-04-22 10:45:50

รัฐบาล ย้ำ"เหยื่อโควิด"ให้รีบลงทะเบียนก่อนเที่ยงคืนวันนี้

Advertisement

รัฐบาล เน้นย้ำผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ให้รีบลงทะเบียนขอเงินเยียวยา 5,000 บาท ก่อนเที่ยงคืนวันนี้

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง​ ยืนยัน​รัฐบาลเตรียมปิดรับลงทะเบียนขอเงินเยียวยา 5,000 บาทวันนี้ เพื่อดำเนินการทบทวนสิทธิ์ให้กับผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา รวมทั้งผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองซึ่งยื่นอุทธรณ์ผ่านเวบไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไปก่อนหน้านี้

สำหรับผู้ที่เป็นลูกจ้าง แรงงาน หรือมีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ยังสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้จนถึงเวลา 24.00 น. ส่วนกลุ่มที่รัฐบาลขอข้อมูลเพิ่มเติม ยังสามารถเข้าไปให้ข้อมูลผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ และหากผลการคัดกรองระบุว่ายังเป็นผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ใหม่ได้ทันที




ขณะที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ชี้แจงข้อสงสัยกรณีผู้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทในลำดับหลังแต่กลับได้การตอบรับว่า "ผ่านเกณฑ์"ก่อนผู้ลงทะเบียนในวันแรกที่ขึ้นสถานะว่า "กำลังตรวจสอบข้อมูล" โดยยืนยันว่าการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนแต่ละคน จะใช้ระยะเวลาไม่เท่ากัน

เนื่องจากต้องนำข้อมูลตามบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน และอาชีพของผู้ลงทะเบียนไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าเงินงบประมาณแผ่นดินที่รัฐบาลจัดสรรให้ จะไปถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างแท้จริง