“แก๊งทหารโหด” ย่องเงียบขมาศพ วิญญาณเฮี้ยน! ถามหาคนฆ่า (คลิป)

2020-04-21 18:05:51

“แก๊งทหารโหด” ย่องเงียบขมาศพ วิญญาณเฮี้ยน! ถามหาคนฆ่า (คลิป)

Advertisement

แก๊งทหารโหด ย่องเงียบขอขมาศพ ไม่ยอมคุยกับญาติ ก่อนรีบกลับ พ่อผู้ตายเผยตนยังไม่รู้มาแบบไม่ตั้งตัว วิญญาณเฮี้ยนถามหาคนฆ่า

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีสองพี่น้องถูกทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดอุ้มไปซ้อม เพื่อเค้นให้รับสารภาพว่าค้ายาบ้า แต่ทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเพียงแค่เสพจนถูกซ้อมทำร้ายร่างกาย ทำให้พี่ชายเสียชีวิต ส่วนน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดหลัง นายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ 59 ปี พ่อผู้เสียชีวิต คือ นายยุทธนา ซ้ายซา หรือด่อน อายุ 33 ปี นำศพลูกชายคนโต ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ตามประเพณี ที่บ้านพัก บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังทางตำรวจ สภ.ธาตุพนม ได้ ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผลผ่าพิสูจน์ศพเบื้องต้น ระบุสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และปวดบวมช้ำ จากการได้รับแรงกระแทกก่อน และออกมาเรียกร้องให้ทหารที่ทำผิดลงมือซ้อม ออกมารับผิดทั้งหมด และขอให้มาขอขมาศพลูกชาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งล่าสุด ทางด้านนายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ 59 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ได้มีกลุ่มทหาร สวมเครื่องแบบลายพราง ผมสั้นเกรียน ประมาณ 6 -7 คน เดินทางเข้ามาในงานศพ แต่ขณะนั้น ตนรู้สึกอ่อนเพลียจะเป็นลม จึงไปนอนพักหลังบ้าน โดยไม่พบเห็นกลุ่มทหารดังกล่าว เพียงมีญาติพี่น้อง ที่อยู่ในงานศพที่พบเห็น เชื่อว่าเป็นทหารที่ก่อเหตุ เดินทางมาคารวะศพ จุดธูปไว้ศพ ไม่กี่นาที แล้วพากันรีบกลับ ไม่ได้พูดคุยกับใคร ซึ่งตนยังมองว่า มาแค่นี้ไม่รู้จะมาเพื่ออะไร แบบไม่เต็มใจ




อย่างไรก็ตามขอให้ออกมารับผิดด้วยเกียรติทหาร ขณะเดียวกันได้เกิดเรื่องแปลก หลังกลุ่มทหารที่มาคารวะศพไม่กี่นาที จู่ๆ นางปัญจา บุญเสริม หรือกิ้ม อายุ 56 ปี น้องสาวของตน ที่กำลังทำกับข้าวเตรียมเลี้ยงแขกข้างบ้าน ได้มีอาการผิดปกติเป็นลมหมดสติ และลุกขึ้นมาพูดจาแปลกๆ มีลักษณะท่าทางไม่พอใจ บอกว่า อยากเตะคน และขอกินเบียร์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ จึงนึกขึ้นได้ว่า น่าจะเป็นวิญญาณเฮี้ยนของผู้ตายมาสิงร่าง อาสาว จึงนำเบียร์มาให้ยกซดจน หมดกระป๋อง และยังถามอีกว่าพวกมึงฆ่ากูทำไม ทำให้ญาติพี่น้องตกใจอย่างมาก และยังเกิดเรื่องแปลก ได้ถามหาบัตรประชาชนผู้ตายว่าหาไม่เจอ จากนั้น ร่างน้าสาวได้บอกว่า บัตรประชาชน ของตนอยู่ในเต็นท์ข้างกระท่อมนาที่ตนนอน พร้อมสั่งเสียให้ดูแลพ่อแม่ จากนั้นได้ลากลับ ทำให้ร่างอาสาวหมดสติ ฟื้นกลับมาไม่รู้สึกตัว โดยทางญาติมั่นใจว่า เป็นวิญญาณของลูกชายที่มาบอกกล่าว ให้ญาติรับรู้ และคงห่วงพ่อกับแม่ น้องชายมาก ภายหลังที่แปลกที่สุดคือ ญาติพี่น้องได้ไปหาบัตรประชาชน ตามที่บอกและพบเห็นจริง ยิ่งทำให้เชื่อว่า เป็นวิญญาณของลูกชาย อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ทางกองทัพภาค 2 ให้ความเป็นธรรม นำทหารทุกนายที่เกี่ยวข้องมาลงโทษทั้งหมด ส่วนอาการของลูกชายอีกคน ที่ได้รับบาดเจ็บยังคงรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม อาการยังทรงตัว สามารถพูดคุยได้ แต่ยังต้องฟักฟื้นอีกหลายวัน เพราะบอบช้ำมาก กระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ เลือดคลั่ง

ส่วนบรรยากาศในงานศพ ทางหน่วยงานทหารต้นสังกัด ที่เกี่ยวข้องได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัย ประกอบด้วย พวงหรีดของ พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค 2 รวมถึง พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองบังคับการควบคุมที่ 1 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน นอกจากนี้ยังได้ส่งกำลังทหาร นับ 10 นาย มีดูแลอำนวยความสะดวก ช่วยการจัดงานศพในครั้งนี้