น้ำใจยิ่งใหญ่ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ส่งหมูปิ้งบรรเทาทุกข์คนเดือดร้อน ไร้งาน-ไม่มีเงิน

2020-04-21 18:00:42

น้ำใจยิ่งใหญ่ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ส่งหมูปิ้งบรรเทาทุกข์คนเดือดร้อน ไร้งาน-ไม่มีเงิน

Advertisement

ไม่มีงาน ไม่มีเงิน มารับน้ำใจจากเรา “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ไม่หวังรวยในยามเศรษฐกิจแย่ ส่งหมูปิ้ง-ข้าว ช่วยเหลือคนเดือดร้อน ยามวิกฤติโควิด-19 


อีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ทำให้งานต่างๆ ต้องถูกเลื่อนและแคนเซิลออกไปแทบจะหมดทุกงาน สำหรับนักร้องแรปเปอร์ชื่องดัง “กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก” หรือ “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวก็ไม่ได้หวั่นต่ออุปสรรคแต่อย่างใดเลย แถมยังหันมาทำเงินสร้างรายเสริมได้ช่วงโควิด-19 โดยการทำธุรกิจขายหมูปิ้ง ภายใต้ชื่อ “หมูปิ้งฮีโร่” 






ซึ่งนอกจากจะผันตัวมาสร้างรายได้ในยามวิกฤตแล้วนั้น หนุ่มกอล์ฟก็ยังไม่ทอดทิ้งคนที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันกับเจ้าตัว แต่บางคนอาจจะหนักกว่า เข้าขั้นลำบากแทบจะไม่มีกินเลยทีเดียว

อย่างล่าสุด (21 เม.ย. 2563) “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ก็ได้ออกมาเผยข้อความหลังจากได้หยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือสาวคนหนึ่งที่อยู่ในภาวะลำบาก ตกงาน-ไม่มีรายได้ แถมยังต้องเลี้ยงดูครอบครัวอีกต่างหาก โดยเจ้าตัวก็ได้เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…






“ทุกวันนี้ผมบอกหมูปิ้งฮีโร่ทุกสาขาประจำ ถ้าใครเดินมาขอให้ช่วยเหลือเพราะเขาขาดแคลน หรือหิวแล้วไม่มีเงิน ให้ทุกสาขามอบหมูปิ้งและข้าวให้ตามที่เขาต้องการทันที โดยจดบิลไว้แล้วผมจะรับผิดชอบบิลนั้นเอง

หลายครั้งที่อยู่ร้าน ผมเจอใครมาขอความช่วยเหลือ ผมก็จะมอบหมูปิ้งกับข้าวให้เอง พร้อมชวนมาทำงานที่ร้าน หากร้านสาขานั้นๆ ขาดคนอยู่ แต่ก็มีบางครั้งที่จะได้รับเป็นแมสเสจขอความช่วยเหลือทางกล่องข้อความ




ซึ่งเราก็ยินดีจัดส่งช่วยเหลือไปตามระยะทางที่พอช่วยได้เสมอเหมือนในเคสนี้ ผมไม่ได้คาดหวังความร่ำรวยจากอาชีพนี้ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ผมหวังแค่พอมีงานทำเลี้ยงชีพ มีสาขาที่พอเป็นฐานให้กับน้องๆ ในทีมที่ว่างงาน กำไรบางส่วนหากช่วยกันได้ผมยินดีช่วยเสมอ

หากวันนี้คุณหิวแล้วไม่มีงาน ไม่มีเงิน มารับกำลังใจจากเราได้เลยครับ กินอิ่มแล้วสู้กันใหม่ หากร้านเราไกลบ้าน ลองแมสเสจมาทางกล่องข้อความเฟซบุ๊กครับ เราจะช่วยเหลือเท่าที่กำลังเราไหว




ส่วนสาขาเฟรนไชส์นั้น เรากำลังค่อยๆ ศึกษาให้รอบคอบ ก่อนจะปล่อยให้บุคคลทั่วไปร่วมลงทุนนะครับ อยากดูทุกด้าน ทุกมุมให้ดีที่สุด




ทุกวันนี้ผมอาจไม่ได้ปิ้งหมูเองแล้ว เพราะหลายท่านติติงเรื่องเคราของผมมาว่าดูไม่สะอาด ผมคงโกนเคราไม่ได้เพราะยังมีรายการที่ถ่ายต้องคอนตินิวช่วงนี้เลยให้น้องๆ ที่ร้านช่วยกันปิ้ง แต่ทุกเช้าผมมีความสุขที่ได้เข้าร้านเสมอ

อย่างน้อยๆ วันหนึ่ง หากงานของที่ร้านเราจะช่วยให้ใครอิ่มได้บ้าง ผมก็รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำนั้นยิ่งใหญ่แล้ว”




หลังจากที่เห็นทั้งภาพแชทการสนทนาของหนุ่มกอล์ฟและคนเดือดร้อนแล้วนั้น ก็ทำเอาบรรดาชาวโซเชียลหลายคนตื้นตันน้ำตาคลอในความมีน้ำใจ และเอ่ยชื่นชมนักร้องแรปเปอร์กันไม่น้อยเลย



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @ftodah