ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาส ตรวจเข้มเข้าเมืองช่องทางธรรมชาติ

2020-04-21 16:10:52

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาส  ตรวจเข้มเข้าเมืองช่องทางธรรมชาติ

Advertisement

ผบ.ทบ.กำชับ กกล.ป้องกันชายแดน ตรวจเข้มช่องทางธรรมชาติ มิให้มีการลักลอบเข้าเมืองเสี่ยงแพร่โควิด-19 ขณะที่ภาพรวมดูแลคนไทยกลับเข้าประเทศตามด่านชายแดนเรียบร้อย

วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังมีแรงงานคนไทยแอบลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ลงพื้นที่ท่าบ่อดิน บ้านตันหยงมะลิ ต.สุไหงโกลก โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยมี พล.ต.สมดุล เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เข้าให้การต้อนรับ

ผบ.ทบ.ได้พบปะกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 18 ชุดปฏิบัติการป้องกันชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคและมอบเงินบำรุงขวัญกำลังพล พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ให้ทำงานอย่างเข้มแข็ง โดยสั่งการไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสให้จัดหาไฟส่องสว่างมาติดตั้งตลอดแนวริมแม่น้ำสุไหงโกลก เพื่อกวดขัน กดดันไม่ให้มีแรงงานหนีเข้ามา อีกเน้นย้ำให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวน 24 ชั่วโมง




นอกจากนี้ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ผอ.กองกำลังได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วได้อำนวยความสะดวกให้กับคนไทยซึ่งในส่วนนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสนใจมาก คนไทยที่ข้ามมา จะต้องได้รับการดูแลและไปเข้าระบบตามศูนย์ Local Quarantine และตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางทหารได้อำนวยความสะดวกในการให้ประชาชนข้ามกลับเข้ามาแต่ในขณะเดียวกันการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ตรวจสอบในเรื่องของที่อยู่จริงการมีตัวตนการพิสูจน์ทราบในการมีตัวตนของผู้ที่ทำมาทางหน่วยงานความมั่นคงก็ต้องทำควบคู่กันไปด้วยซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก ผวจ.นราธิวาส

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทางประเทศไทย เปิดด่านพรหมแดนสุไหงโกลก อนุญาตให้แรงงานกลับเข้ามาตั้งแต่ วันที่ 18 -20 เม.ย. ทำให้มีแรงงานไทยหนีเข้ามา 672 คน แรงงานที่ถูกกฎหมาย 157 คน รวมแรงงานไทยที่เข้ามาในประเทศไทยทั้ง 832 คน (ข้อมูล ณ.วันที่ 21 เม.ย.เวลา 13.00น.)