เปิดเมนู “ข้าวผัดกุ้ง-ข้าวราดแกง” 10บาท สู้ภัยโควิด-19

2020-04-21 13:05:47

เปิดเมนู “ข้าวผัดกุ้ง-ข้าวราดแกง” 10บาท สู้ภัยโควิด-19

Advertisement

ร้านชาบูเปิดเมนูข้าวผัดกุ้งข้าวราดแกงราคา 10 บาท สู้ภัยโควิด-19 “ปากท้องต้องอิ่ม”

จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่กลายเป็นปัญหาสำคัญต่อชีวิตของพี่น้องประชาชนทั้งในเรื่องของสุขภาพ ความเป็นอยู่ประจำวัน รวมไปถึงเรื่องของปากท้อง ที่นับวันจะอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆ เศรษฐกิจซบเซา มีหลายคนต้องตกงาน และไม่มีเงิน หรือมีเงินเหลือน้อยที่จะนำมาซื้ออาหารเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ

วันนี้ 20 เม.ย. ก็มีร้านที่ชื่อบ้านไอซ์ เปิดเมนูเด็ด ข้าวราดแกง 10 บาท สู้ภัยโควิด-19 “ปากท้องต้องอิ่ม” เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเรื่องอาหารการกินของผู้มีรายได้น้อย โดยนางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าของธุรกิจอาหารแช่แข็งแปรรูปรายใหญ่ของประเทศ พร้อมด้วย นายนคร หาญไกรวิไลย์ ลูกชายซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารบ้านไอซ์ ชาบู บุฟเฟ่ต์ ซึ่งหยุดขายในช่วงนี้ ได้ปรับเปลี่ยนครัวชาบู มาเป็นครัวขายอาหารเมนูข้าวราดแกง 10 บาท สู้ภัยโควิด-19 “ปากท้องต้องอิ่ม” แทน โดยเปิดขาย 2 ช่วงเวลา คือ ตอนเช้า 07.00 – 08.30 น. และตอนเย็น 16.00 – 18.00 น. แต่ละวันมีเมนูข้าวราดแกงให้เลือก 2 – 3 อย่าง และยังมีข้าวผัดกุ้งสำหรับเด็กๆ หรือผู้ที่ไม่ชอบทานเผ็ดเพิ่มอีก 1 อย่าง เรียกได้ว่า อิ่มท้อง ประหยัดเงิน มีแรงสู้กันต่อไป จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงโควิดนี้




นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ บอกว่า ด้วยสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้คนจำนวนมากในขณะนี้ ทางร้านบ้านไอซ์ จึงได้คิดที่จะหาแนวทางการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยการทำเมนูอาหารข้าวราดแกง 10 บาท โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ ทั้งเช้าและเย็น แต่จะทำอาหาร 2 – 3 อย่าง คือ ข้าวสวย + กับข้าว 1 อย่างราคา 10 บาท เช่น เช้าวันแรกที่เปิดขายนี้ ก็มีเมนู ข้าวสวย + ผัดกระเพรากุ้ง , ข้าวสวย + ผัดเนื้อน้ำมันหอย เป็นต้น ส่วนเมนูที่จะต้องมีทุกวันเพื่อเด็กเล็ก รวมถึงคนที่ไม่ทานเผ็ดคือ ข้าวผัดกุ้ง ถุงละ 10 บาทเช่นกัน โดยเมนูข้าวราดแกง 10 บาทนี้ ก็จะมีทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

ขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อข้าวราดแกง 10 บาท ต่างก็บอกว่า การขายเมนูอาหารแบบนี้ดีมากเลยเพราะเขาไม่หวังกำไร เป็นการช่วยผู้ที่เดือดร้อนในสถานการณ์แบบนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะแค่ข้าวเปล่า 1 ถุง พร้อมด้วยกับข้าว 1 อย่าง ในราคา 10 บาท ก็ทำให้อิ่มท้องได้แล้ว 1 มื้อ ซึ่งเหมาะกับคนหาเช้ากินค่ำ มีรายได้ไม่แน่นอน เมนูอาหารแบบนี้ทั้งประหยัดเงิน อิ่มท้อง ช่วยเหลือได้เป็นอย่างมาก และที่สำคัญไม่ต้องไปเบียดเสียดเพื่อรับอาหารแจก เป็นการช่วยลดการติดเชื้อโควิด-19ไปด้วย