อินเดียรวบ “ม็อบหูเบา” กว่า 100 คน

2020-04-21 11:15:55

อินเดียรวบ “ม็อบหูเบา” กว่า 100 คน

Advertisement

ตำรวจอินเดียจับกุมประชาชนกว่า 100 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมประชาทัณฑ์ ทุบตีทำร้ายชายต่างถิ่น 3 คน อย่างโหดเหี้ยม จนเสียชีวิตคาที่ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นแก๊งลักพาเด็ก ในรัฐมหาราษฏระ ทางภาคตะวันตก

เหตุเกิดที่อำเภอปัลการ์ เมื่อวันพฤหัสบดี (16 เม.ย.) แต่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ ที่มีผู้บันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือ และเผยแพร่ทางสื่อสังคม จนกลายเป็นไวรัลเมื่อวันอาทิตย์ (19 เม.ย.)


รายงานระบุว่า ชายเคราะห์ร้ายทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นนักบวชฮินดู 2 คน และคนขับรถ กำลังเดินทางไปงานศพ ถูกกลุ่มชาวบ้านที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นแก๊งลักเด็ก ดักขวางทาง และลากตัวทั้งสามคนลงจากรถ ก่อนจะรุมทุบตีอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งแม้ตำรวจท้องที่จะพยายามเข้าห้ามปราม แต่ไม่สามารถต้านทานกลุ่มคนจำนวนมากได้




เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้หลายครั้ง ในหลายพื้นที่ทั่วอินเดีย จากข่าวลือแก๊งลักเด็กออกอาละวาด ทำให้คนต่างถิ่นถูกรุมประชาทัณฑ์เสียชีวิต

นายอัตเทพ ทัคเคอเรย์ มุขมนตรีรัฐมหาราษฏระ กล่าวว่า จะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด กับกลุ่มผู้กระทำผิดทุกคน ขณะที่นายเทวินทร์ ฟัดนาวิส อดีตมุขมนตรีรัฐมหาราษฏระ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็น ทางการรัฐชุดปัจจุบันไร้ประสิทธิภาพในการควบคุมกฎระเบียบของบ้านเมือง.