ชู “สมุทรสาคร” นำร่อง ป้องกันโควิด-19 ต่างด้าว

2020-04-21 11:10:14

ชู “สมุทรสาคร” นำร่อง ป้องกันโควิด-19 ต่างด้าว

Advertisement

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ สภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ชูสมุทรสาครนำร่อง เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานและคณะ ได้เดินทางมาจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อหาแนวทางในการสนับสนุนเรื่องสุขภาพพลานามัยของแรงงาน ภายใต้โครงการความร่วมมือให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) แก่แรงงานต่างด้าว ณ ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้หารือร่วมกับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร, นพ.พิชิต ศิริวรรณ รอง ผอ.สนง.บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด สมุทรสาคร แรงงานจังหวัดรวมถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและพบปะกับพี่น้องแรงงานข้ามชาติที่ตลาดกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อรับฟังปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกันนี้ทางคณะของสภากาชาดไทยยังได้มีการเสริมสร้างความรู้ พร้อมชี้แจงถึงแนวทางในการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่อยากให้แรงงานทุกคนได้ทำกันอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม ตลอดจนการดูแลสุขอนามัยให้ดี สุดท้ายได้ทำการมอบหน้ากากผ้า 200 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์และแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโควิด – 19 ที่เป็นภาษาของแรงงานต่างด้าว อีกด้วย




ต่อมา ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานและคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและพบปะกับพี่น้องแรงงานข้ามชาติที่มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร มีนายสมพงศ์ สระแก้ว ผอ.มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน นำตัวแทนแรงงานต่างด้าวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ให้การต้อนรับ โดยเมื่อเสร็จสิ้นจากการรับฟังปัญหาที่เกิดกับแรงงานข้ามชาติในช่วงโควิด อันจะนำไปสู่การหาแนวทางแก้ไขในระดับรัฐบาลแล้ว ก็ได้มีการมอบถุงยังชีพ พร้อมด้วยน้ำดื่ม หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ และแผ่นพับให้ความรู้แก่ตัวแทนแรงงานต่างด้าวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19