อ่วม ! "ปู ไปรยา" ช่วยต่อไม่ไหวขอบายดีกว่า เพจดังดึงสติ ทางออกมีไม่ใช่สักแต่ว่าขอเงินดาราลูกเดียว

2020-04-19 17:30:24

 อ่วม ! "ปู ไปรยา" ช่วยต่อไม่ไหวขอบายดีกว่า เพจดังดึงสติ ทางออกมีไม่ใช่สักแต่ว่าขอเงินดาราลูกเดียว

Advertisement

แบมือขอเงินดาราค่านิยมใหม่ เพจดังดึงสติคนลำบากจากโควิด 19 มีทางออกอีกหลายทาง หลัง "ปู ไปรยา" เจอแมสเสจขอเงินเป็นพันๆ ข้อความ ...



ปวดหัว พร้อมๆ กับปวดใจ "ปู ไปรยา" รู้สึกแย่ ยื่นมือประคองผู้ตกยากจาก COVID-19 ไม่ได้ทุกคน เพจดังชี้ตั้งแต่เกิดวิกฤติผู้คนบางกลุ่มผุดเกิดนิสัยใหม่เวลาคิดอะไรไม่ออกบอกใครไม่ได้ก็แบมือขอเงินดารา แฟนๆ โผล่ป้องดาราสาว ส่งกำลังใจเธอทำดีที่สุดแล้ว  






ทุกๆ หย่อมหญ้าเดือดร้อนจนแทบไม่ข้าวสารจะกรอกหม้อกิน ทุกๆ วันลำบากแสนสาหัสไร้สวัสดิการที่มั่นคงมาประคองชีวิตให้ผ่านพ้นความทุกข์ยากนี้ลงได้ หลัง COVID-19 แพร่เชื้อร้ายเข้าสู่ประเทศส่งผลกระทบมหาศาลไปทุกวงการทุกช่องทางธุรกิจปิดหมด เกิดเป็นวิกฤติกระจายทั่วโลก ต้องระแวดระวังการติดเชื้อ อีกทั้งยังต้องใช้ชีวิตบนท้องถนนหากินกันตาย แต่เม็ดเงินก็มิได้สะพัดมาสู่มือเท่าที่ควร ซึ่งประเทศไทยก็โดยผลกระทบนี้ไปแบบเต็มๆ ภาครัฐหยิบยื่นมาตรการเยียวยาไม่ทั่วถึง ประชาชนต้องหันมาช่วยเหลือกันเอง ที่เห็นได้ชัดเจนคือเหล่าคนในวงการบันเทิง ที่เป็นตัวตั้งตัวตีดีดเป็นโครงการ เปิดรับบริจาคซึ่งก็ไม่รู้ว่าความช่วยเหลือทั้งหมดนี้จะจบสิ้นลงเมื่อใด





เฉกเช่นเดียวกับกรณี ของนางเอกสาวผมยาวผิวสวยจิตใจแสนงดงาม "ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก" ที่เธอมักจะนำตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้คนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอๆ โดยในช่วงวิกฤติโควิด 19 นี้ เธอเองก็ได้ส่งเงินให้ผู้ลำบากหลายต่อหลายคนด้วยกัน จนตอนนี้ต้องออกมาประกาศว่าไม่สามารถโอนเงินช่วยเหลือใครได้อีกแล้ว เพราะต้องช่วยทุกคนเท่าๆ กัน ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมา เธอช่วยด้วยวิธีให้เงิน แต่พอช่วยเหลือไม่ได้ทุกคน ก็จะรู้สึกแย่มาก ขณะหนักใจมากเวลาเห็นคอมเมนต์ เห็นคนไทยจำนวนมากตกงานและไม่มีรายได้ หรือเห็นข่าวคนร้องไห้ ทำให้รู้สึกผิดมากที่สถานการณ์ย่ำแย่แบบนี้ ต้องขอโทษจากใจที่ตอนนี้ทำได้แค่ส่งสิ่งของให้ก่อน 





ส่วนทางแฟนๆ ที่ติดตามสาวปูก็ได้เข้ามาส่งกำลังใจให้ โดยต่างบอกว่าให้ทำเท่าที่ทำได้ เพราะการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพในระยะยาวนั้น คือการเข้าไปเป็นผู้กำหนดนโยบายรัฐช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้ เท่าที่สาวปูทำอยู่ในขณะนี้นั้นก็ดีมากแล้ว อย่าคิดมาก และขอให้ทำดีต่อไป

อีกทั้งเธอยังให้เหตุผลที่ไม่ลงรูปภาพมาเป็นเดือน ก็เพราะว่า เมื่อใดที่โพสต์ภาพลงไปก็จะมีใครจากไหนก็ไม่รู้อินบ็อกซ์เข้ามาขอยืมเงินและขอเงินกันเป็นพันๆ ข้อความ







โดยทางด้านเฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า...

"เหมือนว่าตอนนี้ได้กลายเป็นค่านิยมที่หลายๆ คนนิยมไปขอเงิน ขอความช่วยเหลือจากดารานักแสดง ซึ่งพอคนหนึ่งได้ อีกหลายร้อยคนก็เข้าไปขอตามๆกัน และคนพวกนี้จะไม่ขอเงินเยอะนะคะ แต่จะไปขอหลายๆคนแทน ซึ่งดิฉันมองว่าตราบใดที่คุณยังมีมือถือ มีเงินเติมเน็ต ชีวิตคุณไม่ได้ขัดสนขนาดนั้นหรอกค่ะ !!!

มีหลายคนในสังคมที่มีชีวิตยากลำบากกว่าคุณเยอะมาก พอกดเข้าไปดูในไอจี ก็ตามนั้น ไม่ได้มีอะไรที่บ่งบอกว่าคุณควรได้รับความช่วยเหลือไปมากกว่าคนที่นอนอยู่ข้างถนนเลย

อย่างเคสของน้องปู น้องพูดไว้ดีมากเรื่องการให้เงิน โดยน้องขอส่งเป็นนมไปให้ แต่ปรากฏว่าเนื่องจากผู้รับอยู่ไกลมาก น้องปูก็เลยส่งเป็นโอนเงินให้แทน



หลายคนอาจจะคิดว่าดิฉันใจดำกับคนกลุ่มนี้ แต่ดิฉันมองว่าคนพวกนี้ยึดเอาความสบายจนเคยชิน การรู้จักพึ่งพาตัวเองเป็นสิ่งที่ควรทำนะคะ"