แบกรับไม่ไหว! “ไทย ไลอ้อน แอร์” เลิกจ้างพนักงานอีกชุด

2020-04-19 17:30:51

แบกรับไม่ไหว! “ไทย ไลอ้อน แอร์” เลิกจ้างพนักงานอีกชุด

Advertisement

พิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบหนักหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจการบินล่าสุด บริษัทสายการบิน “ไทย ไลอ้อน แอร์” ประกาศปลดพนักงานอีกระลอก หลังแบกรับภาระไม่ไหว

ทั้งนี้ เอกสารจดหมายการเลิกจ้างพนักงานดังกล่าวได้ถูกส่งถึงพนักงานที่มีอายุงานไม่ถึง 1 ปี ผ่านทางอีเมล์ก่อนหน้าที่จะมีการเผยแพร่ ภายใต้ข่าวลือหลายกระแสระบุว่า ส่วนหนึ่งเนื่องเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่อีกกระแสหนึ่งบอกว่าสืบเนื่องจากบริษัทแม่ต้องการลดขนาดองค์กรลง ให้เท่ากับตอนที่เพิ่งเริ่มเปิดดำเนินกิจการในประเทศไทย โดยรายละเอียดในเอกสารการเลิกจ้าง ระบุดังนี้

“ในนามของบริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด ขอแสดงความเสียใจและขอแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างรุนแรงจนถึงไม่สามารถทำการบินเพื่อรับส่งผู้โดยสารได้ อันส่งผลให้เกิดปัญหากับโครงสร้างของทางบริษัทฯ ในเรื่องจำนวนพนักงาน ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอดแล้ว เพื่อให้พนักงานทุกท่านได้ปฏิบัติงานกับทางบริษัทฯ ต่อไป แต่ไม่สามารถบรรลุผล จึงมีความจำเป็นที่ต้องเลิกจ้างท่าน”




“การเลิกจ้างท่าน เป็นการเลิกจ้างที่เกิดวิกฤตในปัจจุบัน โดยเป็นเรื่องของทางบริษัทฯ บริหารจัดการ มิใช่การเลิกจ้างเนื่องจากการทำงานของท่าน โดยการเลิกจ้าง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563 เป็นต้นไป”

หนังสือฉบับนี้ ออกโดย ทาง "บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด" เป็นเอกสารฝ่ายเดียว โดยให้ถือว่า นายจ้างเลิกจ้าง และปิดงานท่าน เท่านั้น ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบในทุกทางของการสื่อสาร โดยให้ถือว่าท่านได้รับทราบ และพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของ บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด นับแต่วันที่ออกหนังสือฉบับนี้เป็นต้นไป



บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านในความร่วมมือและการช่วยเหลือที่ดีที่ผ่านมา และขออวยพรให้ท่านมีกำลังใจ ประสบความสุข และมีอาชีพการงานใหม่โดยเร็วต่อไป