เจ้าของร้านผิดหวังชวดเงินเยียวยา แจกก๋วยเตี๋ยวให้กินฟรี

2020-04-17 15:35:07

เจ้าของร้านผิดหวังชวดเงินเยียวยา แจกก๋วยเตี๋ยวให้กินฟรี

Advertisement

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยุธยา สุดช้ำใจไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาทหลังค้าขายซบเซา ขึ้นป้ายประกาศให้คนตกงาน-คนยากไร้กินฟรี


วันที่ 17 เม.ย.63 ร้านก๋วยเตี๋ยวเศรษฐีลูกชิ้นปลา ริมถนนป่ามะพร้าว อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ขึ้นป้ายประกาศที่หน้าร้านโดยระบุข้อความ ว่า ฟรี 2 ถุง คนไม่ได้ 5,000 คนตกงาน คนยากไร้ ผู้สื่อข่าวนิว 18 จึงลงพืนที่ตรวจสอบ พบนายสัณหณัฐ หล่อรัตนะวงษ์สกุล อายุ 46ปี เจ้าของร้าน กำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า โดยภายในร้านมีการเก็บโต๊ะและเก้าอี้ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 


โดย นายสัณหณัฐ เปิดเผยถึงการขึ้นป้ายให้ลูกค้าที่ตกงานหรือคนยากไร้กินฟรีว่า รายได้จากการขายก๋วยเตี๋ยวลดลงอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าซื้อกลับไปกินที่บ้าน ตนจึงลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาทจากรัฐบาลแต่ไม่ได้รับการอนุมัติ เพราะเหตุผลที่ว่าเป็นเจ้าของธุรกิจ และยังสามารถดำเนินกิจการได้ แต่ในความเป็นจริงตนต้องเช่าร้านเดือนละ10,000 บาท ไม่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าแรงลูกจ้างอีก 1 คนตกวันละ 300 บาท



จากเดิมที่เคยขายก๋วยเตี๋ยวได้วันละ 7,000 บาท แต่พอเริ่มเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รายได้ลดลงเหลือเพียง 2,000 บาททำให้ตนเกิดความเครียด เมื่อมานั่งคิดดูจึงเข้าใจความรู้สึกของคนที่ได้รับผลกระทบ จึงขึ้นป้ายแจกก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งฟรีให้กับผู้ที่ไม่รับเงินเยียวยา ซึ่งมีทั้งคนตกงาน และคนยากไร้ เพื่อช่วยเบาเทาความเดือดร้อนให้กับเพื่อนมนุษย์เท่าที่จะทำได้