จับ! หนุ่มเตรียมก่อเหตุ จี้ชิงเงินธนาคารย่านบางปะกง

2020-04-16 17:50:47

 จับ! หนุ่มเตรียมก่อเหตุ จี้ชิงเงินธนาคารย่านบางปะกง

Advertisement

ตำรวจรวบตัวหนุ่มเตรียมก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคาร พร้อมอาวุธปืน กระสุนปืนจำนวนมาก

วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.จินดา พันธุ์วัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ต.บางวัว สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่ขี่รถ จยย.ผ่านมาบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว เลขที่ 191/5 ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ม.1 ต.บางวัว อ.บางปะกง พบชายต้องสงสัยใส่หมวกพร้อมทั้งมีผ้าปิดบังใบหน้า ยืนอยู่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย ในมือถืออาวุธปืน และทำท่ากำลังจะสวมโม่งคลุมหัว จึงทำการเข้าจับกุมตัวพร้อมทั้งวิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจมาร่วมจับกุม

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ยี่ห้อ กล็อก 1 กระบอก ขนาด 9 มม. ลูกกระสุนในแม็กกาซีน จำนวน 14 นัด และในกระเป๋าเป้ พบแม็กกาซีนสำรองพร้อมกระสุน 14 นัด กระสุนปืนอีก 40 นัด ถุงผ้า 1 ใบ กุญแจรีโมทรถยนต์โตโยต้า ในกระเป้าเป้ โดยชายดังกล่าวยังสวมเสื้อ 3 ชั้น กางเกง 2 ชั้น คาดว่าจะมาก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางปะกง




พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง ได้ทำการสอบสวนทราบชื่อ นายปัญณเทพษ์ อายุ 33 ปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นั่งรถเมล์มาตั้งใจที่จะมาก่อเหตุชิงทรัพย์ ที่ธนาคารกสิกรไทยจริงเพราะว่าอยู่ติดกับถนน โดยเตรียมเครื่องแต่งกายมาเปลี่ยนหลังก่อเหตุเมื่อมาถึงธนาคารเกิดการเปลี่ยนใจพบว่ามีสายตรวจ ต.บางวัว ผ่านมาแล้วเข้ามาตรวจสอบจนถูกจับกุมพร้อมด้วยอาวุธปืนดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่จะมาจี้ชิงเงินธนาคารเนื่องจากมีภาระหนี้สินทั้งในระบบและนอกระบบ รวมทั้งภรรยาก็ไม่มีงานทำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนเข้ามาในตัวเมือง จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป