“บอย - เจี๊ยบ” ทำด้วยใจทำข้าวกล่องเพื่อแจกให้ คุณหมอ พยาบาล และ คนตกงาน จนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

2020-04-16 13:30:23

“บอย - เจี๊ยบ” ทำด้วยใจทำข้าวกล่องเพื่อแจกให้   คุณหมอ พยาบาล และ คนตกงาน จนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

Advertisement

ถึงตัวเองจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด – 19 จนต้องหยุดทั้งงานในวงการรวมทั้งธุรกิจร้านอาหาร แต่คู่รักนักสู้น้ำใจงาม "บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี" และ "เจี๊ยบ – พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี" ก็พร้อมตอบแทนสังคมเพราะตัวเองได้เคยผ่านหลากหลายวิกฤติมาก่อนและเข้าใจอย่างดีว่าเรื่องปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งคู่จึงได้ทำอาหารจากร้าน GOTOKU BY SHABU KING ที่ตั้งอยู่  บริเวณศาลายา จังหวัดนครปฐม เพื่อแจกให้คุณหมอ คุณพยาบาล และ ประชาชนที่ตกงาน ได้รับประทานในทุกวัน ซึ่งได้เริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม และจะแจกจนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น โดยทั้งสองได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า



เราสองคนคุยกันว่าอยากแจกอาหารให้ประชาชนที่ตกงานหรือคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงที่เราลำบากมีคนเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะมาก มาอุดหนุน ช่วยโพสต์ ช่วยแชร์ จนเราหมดหนี้สินตรงนั้น เราเลยอยากตอบแทนสังคม เราก็คุยกับเด็กๆในร้านคือร้านก็จะขายไม่ดี กระทบเหมือนกัน แต่เรายังจ่ายเงินเดือนลูกน้อง ยังไม่ได้ลดเงินเดือนใคร เด็กๆในร้านก็ไม่มีแพลนไปไหน เลยตั้งใจทำอาหารขายและทำอาหารแจกกันดีกว่า วันแรกๆแจกไป 20-30 ชุด ซึ่งตอนแรกเราก็ควักเงินเราเอง แต่พอหลายๆคนช่วยกระจายข่าว ตอนนี้ก็มีคนมาบริจาควัตถุดิบมาให้ บางคนเอาผักมาให้ อย่างช่วงไข่แพง เจ้าของฟาร์มก็ลงไข่มาให้เลย บางคนเอาผลไม้มาให้ เพราะเราไม่รับเงินบริจาค ต้องขอบคุณพี่ๆที่นำวัตถุดิบมาให้ ตอนนี้ต่อวันก็แจกเป็นหลักร้อยกล่อง บางคนนั่งมอเตอร์ไซค์ นั่งซาเล้งมารับอาหารที่ร้าน ทั้งๆที่ร้านเราอยู่ไกล เค้าก็บอกว่าเดือดร้อนจริงๆ

และที่ได้นำอาหารไปมอบให้หมอ พยาบาลที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เพราะมีคนนึงเค้าเห็นเราแจกอาหารเค้าเลยอินบ็อกซ์มาแจ้งว่าที่นี่มีคุณหมอ พยาบาล แล็บ และมีคนป่วยด้วย ซึ่งเป็นสาขาของ รพ.ศิริราช ว่าจะพอปันอาหารให้บ้างได้หรือเปล่า เค้าต้องทำงานกัน 24 ชม. ไม่สามารถออกไปไหนได้ พอเราฟังก็ยินดีและผูกขาดจะส่งอาหารให้จนจบการแพร่ระบาดครั้งนี้เลยค่ะ






ส่วนงานตอนนี้ไม่ได้มีรายได้อะไร คือตอนนี้รายได้เท่ากับศูนย์เลย เริ่มตั้งแต่ต้น มี.ค.งานแคนเซิล ทั้งละคร อีเวนต์ ไม่มีเลย ส่วนบอยก็ยิ่งไม่มีและน่าจะลากยาวถึง พ.ค. แต่เรายังเปิดร้าน ชาบู Gotoku by Shabu king ยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่เหมือนเดิม ร้านเราก็ยังเปิดขายอยู่นะคะ ก็ทำโปรโมชัน ลด 30% เราก็ทำเท่าที่ทำไหว จากที่เสาร์-อาทิตย์เคยขายได้หลายหมื่น ตอนนี้บางวันได้ไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ แต่ยังไงเราก็จะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ