คุมตัว 2 หนุ่มสอบเข้ม ไลฟ์สดโชว์ยิงปืน

2020-04-16 10:05:49

คุมตัว 2 หนุ่มสอบเข้ม ไลฟ์สดโชว์ยิงปืน

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวสองหนุ่มสอบเข้ม หลังไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กซ้อมยิงปืนข้างหนองน้ำสาธารณะ สร้างความตกใจให้กับชาวบ้าน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแบลงค์กันขนาด 9 มม.เจ้าตัวยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเพราะเป็นปืนแบลงค์กัน และซ้อมยิงเล่นห่างไกลชุมชน

วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เอกกฤต กัลยาสนธ์ รองผกก.(สส.)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ท.ธวัช ทับธานี รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวนายชีวะ หรือคอสโม่ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 557 ถนนอนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และนายมนต์ชัย หรือโหน่ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.10 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มาทำสอบสวน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแบลงค์กัน หรือบีบีกัน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก หลังจากตรวจสอบพบว่าทั้งสองคนซ้อมยิงปืนที่หนองน้ำสาธารณะโนนน้ำเกลี้ยง แล้วไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ทำให้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลจำนวนมาก และสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน

พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ลงคลิปวิดีโอไลฟ์สด เป็นภาพการซ้อมยิงปืนข้างหนองน้ำสาธารณะแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จนทำให้มีการแชร์ภาพ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันจำนวนมาก และชาวบ้านเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องได้ทำการตรวจสอบพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวชื่อนายชีวะ หรือคอสโม่ อายุ 31 ปี ส่วนผู้ที่อยู่ในคลิปยิงปืนคือนายมนต์ชัย หรือโหน่ง อายุ 31 ปี จึงลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมยึดอาวุธปืนแบลงค์กัน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และนำตัวทั้งสองคนมาสอบปากคำ




โดยเบื้องต้นทั้งสองคนนั้นยอมรับว่า อาวุธปืนแบลงค์กัน เป็นของนายมนต์ชัย สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตมาวันที่ 11 เม.ย.2563 จากนั้นทั้งสองคนได้ไปทดลองซ้อมยิงเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2563 ที่ข้างหนองน้ำสาธารณะโนนน้ำเกลี้ยง บ้านโนนน้ำเกลี้ยง ต.โพนทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งนายมนต์ชัยเป็นผู้ยิง ส่วนนายชีวะเป็นผู้ถ่ายภาพไลฟ์สด และโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ รู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ อีกทั้งเพราะคิดว่าเป็นปืนบีบีกันที่ใช้แสดงหนัง และไปซ้อมยิงกันห่างจากหมู่บ้านพอสมควร

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่นำอาวุธปืนดังกล่าวส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐานว่ามีความดันเหมือนอาวุธปืนจริง หรือสามารถใช้กับกระสุนปืนจริงหรือไม่ ทั้งนี้หากผลตรวจพบว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.อาวุธปืนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ครอบครองอาวุธปืน ยิงปืนในสถานที่สาธารณะต่อไป