“เบตง” เตรียมพร้อมกักตัวคนไทย กลับจากมาเลย์ 18 เม.ย. นี้

2020-04-15 18:25:03

“เบตง” เตรียมพร้อมกักตัวคนไทย กลับจากมาเลย์ 18  เม.ย. นี้

Advertisement

นายอำเภอเบตงเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับกลุ่มผู้เดินทางกลับจากมาเลเซีย 18 เม.ย.นี้ โดยจัดเตรียมที่กักกันตัว ในพื้นที่ อ.เบตง พร้อม จนท.ดูแลเข้ม

วันที่ 15 เม.ย. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้เรียกสาธารณสุขอำเภอ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง ด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง รพ.เบตง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับผู้ลงทะเบียนกลับจากประเทศมาเลเซียเพื่อคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 เม.ย. ที่จะถึงนี้ โดยแยกเป็นรายละเอียด ดังนี้ 1. เดินทางจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 3,815 คน ซึ่งแยกเป็นประชาชน จ.ยะลา จำนวน 503 คน โดยประสานทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศูนย์เฝ้าสังเกตอาการ ให้เตรียมการรองรับให้มีความพร้อม 2. เตรียมสถานที่เฝ้าสังเกตอาการเพิ่มเติมไว้ให้เพียงพอ ที่หอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขศูนย์ LQ ทำการตรวจวัดอุณหภูมิและอาการอื่นๆ ของผู้ที่กักตัวและทำการรายงานผล

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สถานที่เฝ้าสังเกตอาการ ซึ่งอยู่ที่อาคารหอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง ซึ่งมีความพร้อมแล้ว และแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ยังคงวิตกกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางอำเภอเบตงได้บูรณาการร่วมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน




สำหรับพี่น้องประชาชนของ อ.เบตง เป็นกลุ่มคนที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ที่เป็นผู้ใช้แรงงานในกลุ่มของต้มยำกุ้ง หรือ ร้านอาหารไทย - มุสลิม และ นักศึกษา อยู่ในประเทศมาเลเซีย ไม่ใช่เป็นตัวปัญหาในการเป็นพาหะของการแพร่เชื้อโรคร้ายให้เกิดขึ้น เพราะทุกคนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย โดยเมื่อเดินทางมาถึงจะมี จนท.นำไปยังสถานที่เฝ้าดูอาการทันที โดยจะไม่ได้ออกไปไหน และมีการคุมเข้มเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณสถานเฝ้าดูอาการ โดยผู้เดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซียจะมีการกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการของโรค หลัง 14 วัน เมื่อปลอดภัยก็มีการส่งกลับบ้านได้ตามปกติ