ถูกไล่ออกจากบ้านเช่า "ตั๊ก บริบูรณ์" โพสต์คลิปความจริงน่าหดหู่ ผลกระทบโควิดทำคนไร้ที่ซุกหัว ไร้งาน ไร้เงิน (คลิป)

2020-04-15 11:35:48

ถูกไล่ออกจากบ้านเช่า "ตั๊ก บริบูรณ์" โพสต์คลิปความจริงน่าหดหู่ ผลกระทบโควิดทำคนไร้ที่ซุกหัว ไร้งาน ไร้เงิน (คลิป)

Advertisement

ผลกระทบโควิด - 19 ทำคนไร้ที่ซุกหัว ไร้งาน ไร้เงิน "ตั๊ก บริบูรณ์" โพสต์คลิปความจริงที่น่าหดหู่

"เราอยากเป็นโควิดด้วยซ้ำไป เพราะถ้าเป็นเขาก็เอาเราเข้า รพ. เขาไม่ปล่อยให้เราตายหรอก แต่ตอนนี้มันลำบากกว่านั้น เพราะไม่มีบ้านจะอยู่ต้องตกงาน เร่ร่อนไปเรื่อยๆ"
หนึ่งในเสียงของผู้ตกทุกข์จากวิกฤติปิดเมืองห้างร้านต่างๆ ต้องเลิกจ้างกลายเป็นคนตกงานไร้ทางต่อรอง ภาพยนตร์สั้นๆ กึ่งสารคดีของ "ตั๊ก-บริบูรณ์" เผยความจริงอีกด้านของผลกระทบไวรัสโควิด หดหู่น้ำตาไหล จากคนเคยมีบ้านอุ่นๆ กลายเป็นไร้ที่ซุกหัวนอน 



สงกรานต์ปี 2563 นี้ทุกอย่างช่างเงียบเหงาทำเอาทุกชีวิตหดหู่ ทุกคนต้องนอนคุดคู้อยู่แต่ในบ้านกักตัวป้องกันการแพร่เชื้อโควิด แต่จะมีสักกี่คนเล่าที่จะรับรู้ว่า ผลกระทบนี้ส่งผลให้หลายชีวิตต้องระหกระเหินเดินเดียวดายกลายเป็นคนไร้บ้าน ไร้งาน และไร้เงิน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักแสดงหนุ่มครอบครัวอบอุ่นอย่าง "ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง" ต้องการนำเสนอเผยความจริงที่ทุกคนอาจไม่เคยเห็น เพราะเป็นจุดที่ถูกซ่อนไว้ ไร้หน่วยงานดูแลเยียวยา 






โดยล่าสุดหนุ่ม "ตั๊ก" ได้ทำภาพยนตร์สั้นเชิงสารคดีที่นำเอาความจริงอีกด้านของสังคม ณ เวลานี้ที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากมาย ทำให้หลายคนต้องตกงานและไม่มีรายได้ จากคนที่เคยมีบ้าน มีงานทำ ต้องจำเป็นและจำใจกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนตามสวนสาธารณะ รอรับสิ่งของแจกจ่ายเล็กๆ น้อยๆ จากผู้ใจบุญ ซึ่งไม่รู้ว่าวันไหนจะอดไม่มีกิน หากวันนั้นไม่มีใครเอาของเหล่านี้มาให้





ซึ่งงานนี้ หนุ่มตั๊กได้เดินทางไปสัมภาษณ์ด้วยตัวเองพร้อมทีมงาน จากการพูดคุยสอบถาม จึงทราบข้อมูลว่าแต่ละคนนั้นตกงานเพราะการระบาดของเชื้อโรค ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ต้องหอบข้าวของมานอนที่สวนสาธารณะ และต้องอาศัยอาหารและน้ำที่ผู้ใจบุญนำมาบริจาคเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน หลายคนร้องขอให้ทางภาครัฐช่วยลงมาดูและขออย่าหลงลืมพวกเขา เพราะหากพวกเขาคนนึงติดเชื้อไป เชื่อว่าอีกหลายๆ คนต้องติดตามกันไปเป็นทอดๆ อย่างแน่นอน



ทั้งนี้ หนุ่มตั๊ก ได้โพสต์คลิปวิดีโอนี้พร้อมบรรยายความรู้สึกเอาไว้ว่า



“พวกเขาที่ (จำเป็น) ต้องไร้บ้าน เมื่อคุณต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน​ แต่พวกเขาเหล่านี้​ไม่มีแม้แต่บ้านให้กลับไป​ ชีวิตอีกด้านนอกรั้วกำเเพงที่คุณไม่เคยรู้​ พวกเขาที่ (จำเป็น)​ ต้องไร้บ้าน…”




ซึ่งหลังจากที่แฟนๆ เข้าไปดูเนื้อหาและสิ่งที่หนุ่มตั๊กต้องการถ่ายทอด ก็ถึงกับเศร้าใจในความจริงด้านนี้ พร้อมทั้งแสดงเจตจำนงอยากเข้าช่วยเหลือกัน และขอให้หนุ่มตั๊กตั้งโครงการเพื่อคนที่ลำบากจากเหตุการณ์เชื้อไวรัสโควิด - 19 แพร่ระบาดครั้งนี้





โดยครอบครัวหนุ่มตั๊กนั้นเป็นอีกหนึ่งครอบครัวสายฮาของวงการบันเทิง ที่มีภรรยาคนสวย "เอลลี่" และลูกสาวตัวจี๊ดของบ้าน "น้องบีลีฟ" ซึ่งเมื่อวันก่อนก็เพิ่งจะรดน้ำดำหัวแบบฮาๆ และครีเอทสุดๆ ด้วยการต่อท่อพีวีซีให้ น้องบีลีฟ รดน้ำคุณพ่อคุณแม่แบบรักษาระยะห่างกัน 2 เมตร แหมๆๆ ทำขนาดนี้นี่ไม่ได้ประชดใครใช่ไหมจ๊ะหนุ่มตั๊ก