“ไมค์ ภิรมย์พร” มอบสิ่งของสถานพยาบาล ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19

2020-04-15 11:05:05

“ไมค์ ภิรมย์พร” มอบสิ่งของสถานพยาบาล ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19

Advertisement

“ไมค์ ภิรมย์พร” ศิลปินนักร้องชื่อดัง และคณะครู รร.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นำสิ่งของเวชภัณฑ์ ชุดป้องกันโรคโควิด-19 และหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร-จ่ายยา มอบให้กับหมอ พยาบาล ผ่าน ผวจ. เพื่อนำไปมอบให้กับสถานพยาบาลในการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และบำบัดรักษาอาการ เป็นของขวัญส่งท้ายสงกรานต์ปีใหม่ไทย ให้ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19

วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถง ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของ เวชภัณฑ์ เครื่องอุปโภค ชุดป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 จากไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินนักร้องชื่อดัง และรับมอบหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร-จ่ายยา หน้ากากอนามัย จากคณะครู นักเรียน โรงเรียนกมลาไสย โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายคณิต คงช่วย หัวหน้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ สสจ.กาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ และส่วนราชการ สื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

น.ส.กล่อมจิต ดอนภิรมย์ ตัวแทนครู รร.กมลาไสยกล่าวว่า ตามที่ รร.กมลาไสย ได้จัดทำโครงการจิตอาสาสร้างสิ่งประดิษฐ์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อยับยั้งเชื้อโควิด-19 เนื่องจากตระหนักและเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นแนวหน้าและเป็นผู้เสียสละ อุทิศตนในการรักษาและยับยั้งเชื้อดังกล่าว เพราะเป็นบุคคลที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อ ทางชมรมครูไทยเมกเกอร์ รร.กมลาไสย จึงได้ร่วมบริจาคอุปกรณ์และเงินทุนให้ครูและนักเรียนจิตอาสา ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยให้ศูนย์หุ่นยนต์ รร.กมลาไสย ผลิตหน้ากาก Face shield, ผลิตเครื่องฉีดแอลกอฮอล์อัตโนมัติ และสร้างหุ่นยนต์ขนส่งเวชภัณฑ์ให้กับโรงพยาบาล เพื่อเป็นเครื่องมือป้องกันบุคลากรแนวหน้า ที่จะป้องกันตนเองในขณะปฏิบัติหน้าที่ และรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อให้เกิดความปลอดภัย




ด้านไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินนักร้องชื่อดัง กล่าวว่า ตนเป็นชาว จ.อุดรธานี แต่ด้วยความเป็นห่วงน้องพี่น้องประชาชน แฟนเพลงชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่เป็นแฟนคลับเหนียวแน่นตลอดมา ในช่วงเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ จึงได้ร่วมกับทีมงาน จัดหาอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันโควิด-19 รวมทั้งเครื่องอุปโภคจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แพทย์ สถานพยาบาล ผ่านทาง ผวจ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษากลุ่มเสี่ยงต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ที่เป็นช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้อง ประชาชน แฟนเพลงทุกคนร่วมมือกัน ปฏิบัติตนตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด และขอถือโอกาสนี้ตอบแทนน้ำใจแฟนคลับทุกท่าน ที่ให้สนับสนุนผลงานเพลงมาโดยตลอด และเพื่อเป็นสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อย ที่มากด้วยคุณค่า จึงขอมอบสิ่งของป้องกันโควิด-19 เป็นของขวัญสงกรานต์ปีใหม่ไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามวิกฤตนี้ด้วยกันให้ได้ และด้วยความปลอดภัยทุกคน