'ผู้กองเบนซ์' ขอโทษ หลังเจอดราม่าคลิปโควิดสนั่นโซเชียล

2020-04-15 09:40:54

'ผู้กองเบนซ์' ขอโทษ หลังเจอดราม่าคลิปโควิดสนั่นโซเชียล

Advertisement

เป็นกรณีที่ถูกกล่าวถึงทั้งวันทั้งคืน จากดราม่าทางโลกโซเชียล จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #ผู้กองเบนซ์ ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ซึ่งต้นเหตุมาจาก "นายสี่ทิศ อ่ำถนอม" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ผู้กองเบนซ์" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์คลิปเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ในหัวข้อ “Ep.44 – วิธีคิดให้โควิด เป็นโอกาส”



โดยในคลิปเจ้าตัวได้แสดงความเห็น ถึงคนที่อยู่บ้านแล้วไม่ได้ทำงาน เพราะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ว่าไม่ยอมหางานทำ อยู่เฉยๆ ทั้งๆ ที่มีโอกาสมากมาย แต่ก็ไม่เอา ไม่ยอมทำ รอแต่จะโทษนั่นโทษนี่และไม่มีวันประสบความสำเร็จ กระทั่งเกิดความไม่พอใจแก่คนในวงกว้าง เพราะการพูดในลักษณะนี้คล้ายกับการดูถูกเหยียดหยามและซ้ำเติมผู้ที่ประสบปัญหาโดยตรง 






ล่าสุดวันนี้ (14 เมษายน 63) ผู้กองเบนซ์ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อชี้แจงและขอโทษถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า



“ถ้าผมได้พูดหรือทำอะไรผิดพลาดไป หรือกระทบกระเทือนจิตใจใครไปบ้าง
ผมขออภัยทุกท่านจากใจจริงนะครับ และขอขอบคุณสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ผมจะนำไปปรับปรุง และพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปครับ”



ซึ่งหลังจากที่ผู้กองเบนซ์โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายกลุ่มเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา มีทั้งคนที่ยังโกรธและต่อว่าในความคิดและการพูดการสอนของเบนซ์อยู่ และอีกกลุ่มก็เข้าใจและให้อภัยในสิ่งที่พลาดพลั้งไป






ร.ต.อ. สี่ทิศ อ่ำถนอม หรือ "ผู้กองเบนซ์" รับราชการตำรวจในตำแหน่งรองสารวัตร ด้วยนิสัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการใฝ่หาความรู้และพัฒนาตนเอง จึงได้ค้นพบโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยสติ๊กเกอร์ไลน์ และได้เป็นเจ้าของคอร์สสอนสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์อันดับ 1 ของประเทศ “iCreator : สติ๊กเกอร์ไลน์สร้างรายได้ไม่รู้จบ” รวมทั้งเจ้าของแฟนเพจ “ข้าราชการนอกกะลา” ซึ่งนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองเพื่อเปลี่ยนชีวิตพนักงานประจำ

ต่อมา 'ผู้กองเบนซ์' ได้ตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อมาทำธุรกิจเต็มตัว โดยได้ผันตัวเองมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Personal Branding, Facebook Live และ Facebook Marketing เป็นวิทยากรบรรยายให้ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงวิทยากรในสัมมนาทางธุรกิจต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น เวียดนาม และลาวด้วย





ตัวอย่างการสร้าง Personal Brand และเคล็ดลับในการสร้าง Personal Brand ให้ประสบความสำเร็จที่น่าสนใจ โดย 'ผู้กองเบนซ์' เช่น 1.การรู้ Core Value ของตัวเองว่ามีคุณค่าอะไร 2. อะไรคือสิ่งที่เราจะนำเสนอ 3. ต้องมีความชัดเจน 4.สามารถสร้างความแตกต่าง 5. ความสม่ำเสมอ


ขอบคุณภาพ FB- ผู้กองเบนซ์ - Capt.Benz