แต่งหน้ายังไง ? ไม่ให้ไหลเยิ้ม

2017-09-12 13:25:10

แต่งหน้ายังไง ? ไม่ให้ไหลเยิ้ม

Advertisement

ขึ้นชื่อว่า "แดด" ตอนไหนๆ ยังไงก็ร้อนอากาศเมืองไทยไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เจออุณหภูมิแบบนี้เข้าไปแต่งหน้ายังไงก็พัง หน้ามัน ความเป๊ะปังที่สั่งสมมา เยิ้มค่ะคุณ วันนี้ นิว18 จะมากระซิบเคล็ดไม่ลับฉบับกันเยิ้มกันค่า ...

1. ลงครีมบำรุงตามด้วยสเปรย์น้ำแร่
ขั้นตอนการบำรุงคือสิ่งสำคัญที่สุดของการแต่งหน้าค่ะ เราควรทาครีมบำรุงผิว 
โดยเลือกสูตรกลางวันที่ไม่เพิ่มเติมความมันบนใบหน้า จะเป็นพวกเซรั่ม หรือ emulsion ที่มีความเป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์บางเบาไม่เหนอะหนะ รอให้ครีมซึมลงสู่ผิว จากนั้นเราก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่ตามเข้าไป สักพักค่อยเอาทิซชูซับออก









2. กันแดด + ไพรเมอร์คุมความมัน 
หลังจากเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงขั้นตอนที่เราจะลืมมันไม่ได้ คือการใส่เกราะให้กับผิว หยิบมาเลยค่ะ ครีมกันแดด SPF30+ ขึ้นไป หรือถ้าได้สัก SPF50+ ก็ยิ่งดี แนะนำให้เลือกครีมแบบที่ซึมง่าย ทาแล้วไม่ทิ้งความเหนียวหรือคราบเอาไว้ จากนั้นลงไพรเมอร์คุมมัน เน้นช่วงทีโซนเป็นพิเศษ ไพรเมอร์นี้จะเป็นแบบช่วยปรับสีผิวหรือแบบใสก็ได้ ขอให้ไม่มันเป็นพอค่ะ



3. รองพื้นเนื้อบางเบา ลงเฉพาะที่ก็พอ
ความเชื่อผิดๆ ติดมาแต่โบราณมา คือต้องรองพื้นหนาๆ เข้าไว้ จะช่วยให้การแต่งหน้าครั้งนั้นไม่ไหลเยิ้ม จริงๆ มันไม่ใช่นะคะ ยิ่งรองพื้นหนาเท่าไหร่ โอกาสฉ่ำแฉะ เละๆ เทะๆ ยิ่งมีมากขึ้นค่ะ นึกภาพตามค่ะ เมื่อรองพื้นเจอกันความมันบนใบหน้า มันจะจับตัวแล้วแยกชั้นออกมาจากผิว เท่านั้นค่ะ คือทุกอย่างพัง พัง พัง... บอกได้คำเดียว ... ทางออกแห่งทุกข์ครั้งนี้คือ เลือกรองพื้นเนื้อลิควิดโดยใช้แปรงหรือฟองน้ำตามถนัด จากนั้นกดย้ำเฉพาะบางจุดที่ต้องการปกปิด ถ้าเนียนแล้วก็ไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์นะคะ เพราะหน้าที่ของมันคือตัวการสำคัญที่ทำให้หน้าเละเลยล่ะค่ะ





4. ใช้พัฟฟ์กดแป้งฝุ่นแล้วปัดออกด้วยแปรง 
เมื่อลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนนี้ตคือการเซตรองพื้นให้ไม่ไหลกันหน่อยค่ะ ด้วยการใช้พัฟฟ์แตะแป้งฝุ่นแค่เล็กน้อย ย้ำ! ว่าเล็กน้อย ลงพอดีๆ ทั่วทั้งหน้า จากนั้นใช้แปรงพุ่มใหญ่ๆ ปัดกระจายๆ ผิวหน้าอีกรอบ แป้งจะได้ไม่จับตัวเป้นก้อน อย่ามือหนักนะคะ เดี๋ยวแป้งหลุดหมด 



5. ก่อนจบทุกอย่าง ฉีดสเปรย์แล้วซับอีกทีด้วยทิซชู



แต่งหน้าเสร็จแล้ว เย้ๆๆ เราต้องเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหน่อย ฉีดสเปรย์น้ำแร่เสียหน่อย เพราะผิวยังต้องการความฉ่ำเล็กๆ ไม่ใช่แห้งจนเกินไป อาจแครก (แตก) ระหว่างวันได้ อีกอย่างเราควรพกสเปรย์น้ำแร่ต่างๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นระหว่างวันด้วย



6. ห้ามใช้กระดาษซับมันแต่ใช้ทิซชูระหว่างวันได้
ทีนี้เวลาออกไปแอดเวนเจอร์นอกบ้าน หลายคนคงพกเอากระดาษซับมันติดตัวตลอด เพราะกลัวหน้าพังเยิ้ม แต่จริงๆ แล้ว เราไม่ควรพกพาเจ้าสิ่งนี้ไปนะฮะ เพราะเวลาเราซับมันลงไป อาจทำให้แป้งและรองพื้นที่ทาไว้หลุดออก ถ้าจะให้ดีควรใช้ทิซชูซับเบาๆ แล้วค่อยๆ ปัดแป้งฝุ่นลงไปเบาๆ พอให้ไม่เหนียวหน้า แต่เวลาร้อนมากๆ ก็เอาสเปรย์นั่นแหละ ฉีดแล้วซับออกก็จะดี





เพียงเท่านีี้ การแต่งหน้าที่แสนคงทนก็จะอยู่กับคุณๆ ทั้งหลายตั้งแต่เช้าจดเย็นย่ำกันไปเลยจ้า...