“แอ๊ด” มอบชุด PPE เครื่องมือแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา

2020-04-14 16:05:05

“แอ๊ด” มอบชุด PPE เครื่องมือแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา

Advertisement

“แอ๊ด คาราบาว” พร้อม ทีมงานสองล้อทั่วไทย ร่วมมอบ ชุด PPE จำนวน 100 ชุดพร้อมเครื่องมือทางการแพทย์พร้อมเงินให้กับ รพ.พระนครศรีอยุธยา แห่งที่ 10

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" นำกลุ่ม The Nine Thailand MC กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่ผ่านการตรวจคัดกรองว่าปลอดโรคโควิด-19 แล้ว เกือบ 100 คัน ไปมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ ฉากป้องกันเชื้อโรค 1 อัน กล่องอะคริลิคกันการติดเชื้อ 1 กล่อง หน้ากากผ้า 200 ชิ้น หมวกคลุมใยสังเคราะห์ 500 ชิ้น Face shield 100 ชิ้น ชุด PPE 100 ชิ้น ถุงมือพลาสติก 1 ลัง ให้กับ รพ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งทางทีมงานยังได้มอบเงินจำนวนเงิน 99,999 บาท ให้กับทาง รพ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อเอาไว้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย นพ.ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผอ.รพ.พระนครศรีอยุธยา มอบหมาย นพ.ธัชชัย บำรุงสงฆ์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ เป็นตัวแทนให้การต้อนรับและรับมอบในครั้งนี้

แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยผู้นิยมชมชอบรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ จากทั่วประเทศ จัดตั้งกลุ่ม "รวมพลังสองล้อฆ่าโควิด 19" และจัดทำเสื้อจำหน่ายในราคาตัวละ 500 บาท เพื่อนำรายได้มาจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยวันนี้ได้นำมามอบให้กับ รพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น รพ.แห่งที่ 10 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้นำไปมอบให้แก่ รพ.ต่างๆ 9 แห่ง อาทิ รพ. จุฬาลงกรณ์, รพ. รามาธิบดี, รพ. ราชวิถี, รพ. ศิริราช, รพ. ธรรมศาสตร์ฯ, รพ. ภูมิพล, รพ. สิรินธร และ รพ. ตำรวจ โดยโครงการ ดังกล่าวทีมงานสองล้อทั่วไทยได้ทำต่อเนื่องเพื่อเป็นการสนับสนุนแรงกาย ใจ ให้ แพทย์ และพยาบาลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน รวมถึงพี่น้องชาวไทยในครั้งนี้เพื่อต่อสู้ผ่านวิกฤติการณ์ปัจจุบันไปด้วยกัน