อาร์เจนตินา อีกหนึ่งประเทศ ขุดหลุมรอฝังเหยื่อโควิด-19

2020-04-14 13:35:40

อาร์เจนตินา อีกหนึ่งประเทศ ขุดหลุมรอฝังเหยื่อโควิด-19

Advertisement

อาร์เจนตินา เป็นอีกประเทศที่ขุดหลุมศพเพื่อเพื่อรอฟังผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่เชื่อว่าจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

รัฐบาลเมืองซาน วินเซนเต ในจังหวัดคอร์โดบา ภาคกลางของอาร์เจนตินา เร่งขุดหลุมศพประมาณ 250 หลุม ซึ่งคาดการณ์กันว่า ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศใช้มาตรการปิดประเทศแล้วปรากฏว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง

ดามีอัน บีซซี ประชาสัมพันธ์ของสหภาพแรงงานและพนักงานเทศบาลจังหวัดคอร์โดบา กล่าวว่า พนักงานขุดหลุมศพที่สุสานเมืองซาน วินเซนเต ต้องขุดหลุมศพเพิ่มจากปกติที่เคยขุดได้ 5 หรือ 6 หลุมต่อวัน ให้ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า เจ้าหน้าที่ย้ำว่า หลายประเทศก็เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์เลวร้ายที่สุด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของไวรัส ซึ่งมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้ว 2 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 120,000 คนแล้ว




ทั้งนี้ อาร์เจนตินา ใช้มาตรการตอบโต้เชิงรุกในการควบคุมการระบาดของไวรัส ด้วยการประกาศล็อคดาวน์ทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการปิดพรมแดนช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่มากกว่า 2,200 คน และมีผู้เสียชีวิต 95 คน

จังหวัดคอร์โดบา ซึ่งมีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองกรุงบัวโนสไอเรส รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 206 คน และเสียชีวิต 5 คน เป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดเป็นรองกรุงบัวโนสไอเรส