"ธนาธร"ชี้สงกรานต์แห่งการเติมความหวังกำลังใจให้กัน

2020-04-13 23:05:20

"ธนาธร"ชี้สงกรานต์แห่งการเติมความหวังกำลังใจให้กัน

Advertisement

"ธนาธร"ชี้สงกรานต์ปีนี้เป็นสงกรานต์แห่งการเติมความหวังและกำลังใจให้กัน แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันฝ่าความท้าทายของสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้ 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า สงกรานต์แห่งการเติมความหวังและกำลังใจให้กัน เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไม่เหมือนกับปีที่ผ่านๆมา สำหรับคนไทยเรา เทศกาลสงกรานต์คือเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลแห่งความปลื้มปิติยินดี เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัว ญาติพี่น้อง ซึ่งต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำมาหากินระหว่างปี ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เป็นช่วงเวลาแห่งรอยยิ้มและความสุข การกลับมาเจอกันของครอบครัวเติมกำลังใจและความหวังให้แก่กัน ทำให้สมาชิกแต่ละคนมีพลังกลับไปต่อสู้ชีวิตใหม่ แต่สงกรานต์ปีนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น สงกรานต์ปีนี้ไม่ครึกครื้นเหมือนเคย เพราะตรงกับช่วงเวลาเข้าด้ายเข้าเข็มของการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พอดี ครอบครัวหลายครอบครัวไม่ได้กลับไปอยู่พร้อมหน้า และไม่ได้สังสรรค์กันอย่างที่เคย เพราะเหตุผลต่างกัน บ้างไม่ได้กลับไปเจอครอบครัว ต้องเป็นตัวแทนของคนไทยต่อสู้กับการระบาดในนามบุคคลากรการแพทย์  บ้างเป็นผู้มีความเสี่ยง/เป็นผู้ติดเชื้อ หรือมีญาติมิตรเป็นคนกลุ่มนั้น ต้องแยกตัวและดูแลกันเอง รับผิดชอบต่อตัวเอง, คนที่รักและชุมชน เลือกที่จะไม่กลับบ้าน บ้างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากมาตรการหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกันของผู้คน รายได้หาย ส่งเงินกลับบ้านไม่ได้ อัตคัตขัดสนเกินกว่าจะสังสรรค์กับผู้อื่น

สงกรานต์ปีนี้จึงไม่เหมือนเคย ผมขอให้กำลังใจคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าท่านจะเป็นบุคคลากรสาธารณสุข, ผู้ป่วยหรือครอบครัวผู้ป่วย, ผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ หรือผู้ที่พอมีกำลังทรัพย์อยู่บ้าง และพยายามช่วยเหลือเยียวยาสังคมตามแต่กำลังที่ตัวเองมี  นี่คือความท้าทายของสังคมไทย วันที่ประชาชนต้องพึ่งกันเองในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด สงกรานต์ปีนี้จึงเป็นสงกรานต์แห่งการให้กำลังใจ สงกรานต์แห่งการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนที่จะฝ่าความท้าทายของสถานการณ์ให้ได้  ผมและคณะก้าวหน้าเอง ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในการช่วยเหลือเยียวยา และร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ด้วยพลังและทรัพยากรที่เรามี เราขอเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา ก้าวไปด้วยกันครับ ให้กำลังใจทุกท่านอีกครั้ง สุขสันต์วันสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทย  ประชาชนจงเจริญ

ขอบคุณเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ