สืบสานความดีงาม “กรณ์-ริต้า” จับมือกัน รดน้ำดำหัวพระในบ้าน เนื่องในวันปีใหม่ไทย

2020-04-13 18:15:06

สืบสานความดีงาม “กรณ์-ริต้า” จับมือกัน รดน้ำดำหัวพระในบ้าน เนื่องในวันปีใหม่ไทย

Advertisement

สวีสดีปีใหม่ไทย “กรณ์ ณรงค์เดช” ควงภรรยาสุดที่รัก “ริต้า ศรีริต้า” รดน้ำดำหัว ไหว้พ่อ-แม่ เพื่อความสิริมงคลในวันสงกรานต์ 


แม้ว่าปีนี้จะมีมาตรการงดการละเล่นประเพณีสงกรานต์ เนื่องจากป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ประเพณีอันดีงามแบบไทยๆ อย่างเช่นสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านก็ยังคงดำเนินอยู่ เช่นเดียวกับบ้านของคู่สามีภรรยาคู่หวานอย่าง “กรณ์ ณรงค์เดช” และนางเอกสาว “ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น” ก็ได้ปฏิบัติตามแบบแผนขนบธรรมเนียมที่ดีงามเช่นเดียวกัน






โดยล่าสุด (13 เม.ย. 2563) หนุ่มกรณ์ในฐานะลูกชายของบ้านก็ได้พาลูกสะใภ้คนสวยอย่างสาวริต้า มารดน้ำดำหัวคุณพ่อ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต แน่นอนว่างานนี้เจ้าตัวก็ไม่ลืมที่จะโพสต์ภาพโมเมนต์น่าประทับใจลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความอวยพรวันปีใหม่ไทยบอกว่า...

“วันสงกรานต์ที่บ้านกับครอบครัว สรงน้ำพระ ไหว้คุณพ่อ ไหว้คุณแม่ สวัสดีปีใหม่ไทยทุกคนนะครับ ขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆ นะครับ”






ส่วนทางด้านลูกสะใภ้คนสวยอย่างสาวริต้าเอง ก็ได้เผยโมเมนต์ของการรดน้ำดำหัวคุณพ่อสามีครั้งแรก และถูกบรรดาหลานๆ ของสามีรดน้ำดำหัว ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับข้อความบอกว่า...

“สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ”

เรียกได้ว่าสืบสานประเพณีความเป็นไทยได้แบบอบอุ่นสุดๆ







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @sriritajensen, @kornnarongdej