“เมืองน่าน” ไร้คนเล่นสงกรานต์ ประชาชนเก็บตัวอยู่บ้าน

2020-04-13 15:55:58

“เมืองน่าน” ไร้คนเล่นสงกรานต์  ประชาชนเก็บตัวอยู่บ้าน

Advertisement

ชาวน่านงดเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนทุกสายเต็มไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนข้าวแต๋น ที่ทุกๆ ปีกลุ่มวัยรุ่นมักจะมารวมตัวสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนานเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย


วันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.น่าน โดยปกติแล้ว จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนแทบทุกสาย รวมไปถึง ถนนข้าวแต๋น ที่เป็นแห่งรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ ในปีนี้ ทางจังหวัดได้ประกาศห้ามเล่นน้ำเพื่อลงความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทำให้บริเวณถนนข้าวแต๋นของ จ.น่านเป็นไปอย่างเงียบเหงา รวมไปถึง สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัด เช่น วัดต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ได้ปิดห้ามเข้า ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ ต้องไหว้สักการะจากนอกวัดเข้าไปเท่านั้น 

ขณะเดียวกัน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผวจ.น่าน ประกาศแจ้งให้สถานที่ ร้านอาหาร หรือร้านค้าทั้งปลีกและส่งที่จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกแห่งในจังหวัด ปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. 2563 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 19 เม.ย. 2563 เวลา 24.00 น. หรือจนกว่าจะมีคำสั่งประกาศให้ขายอีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อยกระดับการแก้ไขปัญหา และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัด และสอดคล้องกับประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม และการมั่วสุม